Người dân xây nhà không phép xin cứu xét

27/08/2013 03:20 GMT+7

Ngày 26.8, hàng trăm người dân tại ấp Doi, P.15, Q.Gò Vấp, TP.HCM đã tập trung tại UBND phường xin chính quyền không cưỡng chế tháo dỡ những căn nhà không phép của họ. Một hộ dân tại đây cho biết do nhà nghèo cộng với khó khăn về nhà ở nên phải đi vay mượn người thân mua đất cất nhà. Nay nếu chính quyền tháo dỡ thì họ không biết đi đâu.

* Biên Hòa tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ liên quan đến xây nhà trái phép

“Nguyện vọng của dân là mong chính quyền nghiên cứu một phương án thích hợp thay vì cưỡng chế, bởi đây là toàn bộ tài sản mà chúng tôi tích cóp và vay mượn mới có được”, một hộ dân cho biết. Trước những khó khăn của người dân, UBND phường đã yêu cầu họ làm đơn cứu xét để tổng hợp trình lên quận.

Theo báo cáo của UBND phường 15, đến thời điểm hiện tại đã cưỡng chế khoảng 111 trường hợp nhà xây không phép. Dự kiến ngày 28.8 sẽ tiếp tục cưỡng chế 101 nhà không phép ở các tổ 58, 59, 60, 61, 62 thuộc ấp Doi. Phường cũng đã ngưng không cấp số nhà, ngưng cấp điện đối với những công trình xây dựng không phép trên địa bàn ấp Doi.

*Ngày 26.8, ông Trịnh Tuấn Liêm, quyền Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Văn Kỷ, Đội trưởng Đội Thanh tra xây dựng; ông Trần Văn Ngọc, Chủ tịch UBND xã Hóa An và ông Trịnh Văn Long, công chức địa chính xã Hóa An. 3 cán bộ này bị tạm đình chỉ trong thời hạn 15 ngày để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm vì để xảy ra tình trạng bao chiếm, xây dựng trái phép gần 100 căn nhà tại ấp Bình Hóa, xã Hóa An.

Trước đó, vào ngày 23.8, Công an TP.Biên Hòa cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam ông Hồ Phi Hùng (30 tuổi, ngụ xã Hóa An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, khi công an thi hành lệnh bắt tạm giam thì ông Hùng đã rời khỏi nơi cư trú. Theo điều tra, từ đầu năm 2013, ông Hùng (Giám đốc Công ty TNHH MTV xây dựng thương mại Thành Phố Mới Biên Hòa và Công ty Hùng Vĩ) đã tự lập dự án tại ấp Bình Hóa, phân thành 172 lô đất nền, bán với giá 80-150 triệu đồng/lô, kèm theo các khoản, như: bao xây dựng, cấp sổ đỏ trong vòng 5 tháng và sẽ kéo điện, nước... thu lợi 10 tỉ đồng. Điều đáng nói là khu đất này nằm trong diện tích đã được quy hoạch công viên cây xanh.

Đình Sơn - Kim Cương

>> Vụ 'xây nhà không phép': Kỷ luật lãnh đạo để xảy ra vi phạm
>> Vấn nạn xây nhà không phép
>> Làm ngơ cho xây nhà không phép để nhận tiền hối lộ
>> Xây nhà không phép
>> Xây nhà không phép, bị phạt đến 500 triệu đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.