Bạc Hy Lai tố Vương Lập Quân yêu vợ mình

27/08/2013 03:15 GMT+7

Ngày 26.8, Tòa án Tế Nam (Trung Quốc) kết thúc phần xét xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai với các cáo buộc nhận hối lộ, biển thủ và lạm quyền, theo Tân Hoa xã .

Tại tòa, ông Bạc bất ngờ tuyên bố sở dĩ cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân bỏ trốn vào Lãnh sự quán Mỹ tại Tứ Xuyên hồi đầu năm ngoái là do bị phát hiện có tình ý với vợ ông Bạc là bà Cốc Khai Lai. “Ông ta làm gia đình tôi lục đục, làm tổn thương tình cảm của tôi. Đó là lý do ông ta đào tẩu”, AFP dẫn lời Bạc Hy Lai nói.

Bạc Hy Lai đọc tuyên bố cuối cùng tại tòa - d
Bạc Hy Lai đọc tuyên bố cuối cùng tại tòa - Ảnh: AFP  

Trước đó, ông Vương khai rằng mình đào tẩu vì sợ bị thủ tiêu sau khi phát hiện bằng chứng bà Cốc sát hại một doanh nhân người Anh.

Trong lời cuối cùng trước khi phần xét xử kết thúc, Bạc Hy Lai tiếp tục bác bỏ mọi cáo buộc dù thừa nhận mình có “một phần trách nhiệm khi lơ là giám sát”.

Ngược lại, phía công tố tuyên bố ông Bạc “phạm những tội lỗi cực kỳ nghiêm trọng và không có tình tiết giảm nhẹ”, đồng thời đề nghị xử nặng.

Sau đó, Tân Hoa xã dẫn thông báo của tòa cho biết phần xét xử chính thức kết thúc, phán quyết cuối cùng và mức án nếu có sẽ được công bố trong thời gian tới.

Một số chuyên gia nước ngoài nhận định với AFP rằng ông Bạc nhiều khả năng thoát án tử hình nhưng sẽ phải ngồi tù trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, nhiều nhà quan sát cũng tỏ ra ngạc nhiên về việc Bạc Hy Lai quyết không nhận tội và phủ nhận rất hùng hồn các lý lẽ của bên công tố cũng như lời khai của nhân chứng.

Theo họ, chính vì thế mà phiên tòa kéo dài đến 5 ngày so với 2 ngày như dự kiến.

Lê Loan

>> Bạc Hy Lai tố cáo Vương Lập Quân dan díu với vợ mình
>> Vụ xử Bạc Hy Lai: Phía công tố đòi trừng phạt nghiêm khắc
>> Bạc Hy Lai: 'Tôi không học võ nên không thể đấm được
>> Ông Bạc Hy Lai nhận trách nhiệm, không nhận tội
>> Bạc Hy Lai bị cáo buộc biển thủ công quỹ
>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên
>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên' ngay tại phiên tòa
>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.