Sét đánh 1 người chết, 1 người bị thương

26/08/2013 14:55 GMT+7

(TNO) Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão T.Ư sáng nay 26.8 cho biết trong cơn mưa giông xảy ra tại các huyện Quảng Bạ và Mèo Vạc (đều thuộc tỉnh Hà Giang), sét đánh đã làm chết 1 người và 1 người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

>> 16 người bị sét đánh>> Bị sét đánh chết
>> Làm đồng bị sét đánh tử vong
>> Miền Bắc mưa giông trên diện rộng

Tại Lào Cai và Cao Bằng, giông lốc đã làm sập và tốc mái 90 căn nhà, làm hư hại 1 trường học.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư, tổng lượng mưa trong 3 ngày qua tại khu vực này phổ biến ở mức trên dưới 130 mm. Một số nơi mưa lớn hơn như Trung Khánh (Cao Bằng) 184 mm, Ngòi Nhù (Lào Cai) 147 mm, Than Uyên (Lai Châu) 177 mm...

Hôm nay 28.6, mưa rào và giông tiếp tục xảy ra ở nhiều nơi thuộc các tỉnh miền Bắc. Các chuyên gia khí tượng cảnh báo, người dân cần chủ động đề phòng lũ quét, sạt lở đất và gió giật mạnh.

Trong khi đó, sáng nay Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn T.Ư cũng đã phát đi bản tin cảnh báo thời tiết nguy hiểm trên biển.

Theo đó, chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14 -16 độ vĩ bắc, khu vực giữa biển Đông có mưa rào và giông mạnh, cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và nam biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có gió tây nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - cấp 8, biển động.

Bùi Trần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.