Điều tra vụ sản phụ tử vong ở phòng mạch tư

26/08/2013 03:05 GMT+7

Ông Huỳnh Văn Hội (46 tuổi, ngụ ấp Đồng Giá, xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, Cà Mau) trình bày: Ngày 20.8, ông đưa vợ là chị Trần Thanh Chi (40 tuổi) đi siêu âm tại Bệnh viện đa khoa khu vực H.Đầm Dơi (gọi tắt là BV Đầm Dơi) và nơi đây kết luận vợ ông còn khoảng 20 ngày nữa mới sinh. Sau đó ông đưa vợ về nhà chị vợ (ở gần phòng mạch của bác sĩ (BS) Lê Mỹ Nương - Trưởng khoa Sản BV Đầm Dơi) chơi và được BS Nương bảo sang thăm khám.

Sau khi thăm khám xong, BS Nương nói là sinh dễ, cứ qua phòng mạch bà sinh, không cần vào bệnh viện. Tin lời, khoảng 16 giờ 30 ngày 22.8, ông Hội đưa vợ sang phòng mạch của BS Nương để đặt thuốc sinh con. "Đến khoảng 18 giờ 10 phút thì vợ tôi sinh bé trai nặng 3,2 kg. Sau khi sinh xong, gia đình có hỏi thăm thì BS Nương vẫn bảo là vợ tôi khỏe, ổn. Khoảng 15 phút sau, BS Nương cho hay vợ tôi bị băng huyết. Gia đình yêu cầu chuyển vợ tôi sang bệnh viện nhưng BS Nương không đồng ý vì cho rằng không có đò và xe. Khoảng 20 giờ 15 phút khi gia đình đập cửa phòng sinh, yêu cầu chuyển vợ tôi đi, thì BS Nương mới chịu cho chuyển đến bệnh viện cấp cứu, nhưng đến 1 giờ 35 phút ngày 23.8 thì vợ tôi tử vong", ông Hội kể.

Sau khi chị Chi tử vong, cơ quan công an lập biên bản và khám nghiệm tử thi. Kết quả khám nghiệm tử thi kết luận: Do bị băng huyết, thiếu máu cấp dẫn đến tử vong.

Ngày 25.8, BS Lê Thị Thủy, Phó giám đốc BV Đầm Dơi, cho biết bệnh viện đã tổ chức họp kiểm điểm tử vong nhưng không thể cung cấp thông tin được. Hiện cháu bé con sản phụ Chi đang được chăm sóc tại Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau, sức khỏe tiến triển tốt.

Chiều cùng ngày, theo nguồn tin của Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đang vào cuộc, điều tra làm rõ vụ việc. 

Gia Bách

>> Cứu được con nhưng sản phụ tử vong
>> Sản phụ tử vong sau khi sinh
>> Kết luận vụ mẹ con sản phụ tử vong tại Đồng Nai

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.