Thu hút khách du lịch Nhật đến Vũng Tàu

26/08/2013 03:30 GMT+7

Ngày 22.8, Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu”, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành TP.HCM, BR-VT và đại diện 4 doanh nghiệp đến từ TP.Hyogo (Nhật Bản).

Ngày 22.8, Sở VH-TT-DL tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (BR-VT) tổ chức hội thảo “Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu”, với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành TP.HCM, BR-VT và đại diện 4 doanh nghiệp đến từ TP.Hyogo (Nhật Bản).

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh BR-VT, cho biết trong chiến lược của Tổng cục Du lịch, khách du lịch Nhật Bản được xác định là thị trường mục tiêu. Thế nhưng, tỷ lệ du khách Nhật Bản đến BR-VT rất ít, chỉ 0,8%/tổng số khách quốc tế, trong đó chủ yếu là thương nhân, nhà đầu tư đến tìm kiếm cơ hội kinh doanh vào các KCN trên địa bàn tỉnh. "Có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là sản phẩm du lịch của tỉnh chưa được xây dựng phù hợp với thị hiếu du khách Nhật Bản; chưa có những điểm đến và các cơ sở dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản; đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên tiếng Nhật hầu như chưa có", ông Sơn phát biểu.

Thu hút khách du lịch Nhật đến Vũng Tàu
Du khách Nhật Bản đến TP.HCM rất nhiều nhưng lại ít đến Bà Rịa-Vũng Tàu - Ảnh: Ngọc Thắng

Ngoài những lý do trên, theo ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc Công ty APEX Việt Nam, vấn đề quan trọng nhất là quảng cáo du lịch Việt Nam ở Nhật Bản còn hạn chế. BR-VT muốn khai thác lượng khách này thì phải mở văn phòng đại diện tại Tokyo và các thành phố lớn của Nhật Bản để cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam nói chung và du lịch BR-VT nói riêng. BR-VT cũng nên quảng bá du lịch của địa phương trên các phương tiện truyền thông Nhật Bản…

Phó tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Sato Kakuro cho biết hằng năm có khoảng 500.000 du khách Nhật đến Việt Nam, trong đó có 70% đến TP.HCM, còn khách đến BR-VT chưa nhiều.

Nguyễn Long

>> Làm sao để thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Vũng Tàu ?
>> Khách du lịch có xu hướng giảm
>> Kiên Giang đón hơn 2,2 triệu lượt khách du lịch
>> Khách du lịch đến Huế tăng cao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.