Ông Bạc Hy Lai nhận trách nhiệm, không nhận tội

25/08/2013 01:12 GMT+7

Ngày 24.8, Tòa án Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông tiếp tục ngày thứ 3 xét xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai với các cáo buộc nhận hối lộ, biển thủ và lạm dụng chức quyền.

Theo đó, phía công tố cáo buộc ông biển thủ 5 triệu nhân dân tệ (817.000 USD) từ các quỹ dự án. Họ đã đưa ra những tài liệu do chính ông Bạc viết cho thấy khi còn làm thị trưởng thành phố Đại Liên vào thập niên 1990, bị cáo đã đề nghị Giám đốc Ban Quy hoạch nông thôn, thành thị và đất đai khi đó là Vương Chính Cương chuyển 5 triệu nhân dân tệ từ quỹ dự án vào tài khoản ngân hàng của vợ ông là bà Cốc Khai Lai, theo Tân Hoa xã.

Tại tòa, ông Vương khai rằng ông Bạc đã điện thoại cho bà Cốc trước mặt ông để đề cập số tiền nói trên. Tuy nhiên, bị cáo lập tức bác lời khai này, lập luận rằng một quan chức tham nhũng dù “có chỉ số thông minh thấp nhất” cũng biết không nên bàn chuyện hối lộ qua điện thoại, theo AFP.

Mặc dù vậy, cựu Bí thư Bạc thừa nhận có trách nhiệm vì không điều tra vụ việc. Ông cũng thừa nhận mắc một số sai lầm liên quan đến cuộc điều tra cái chết của doanh nhân Anh Neil Heywood, khi cựu Giám đốc Công an Trùng Khánh Vương Lập Quân, vốn đã bị xử 15 năm tù về nhiều tội danh, ra làm chứng tại tòa.

Ngoài ra, cựu Bí thư Bạc khai đã tát vào mặt và sa thải ông Vương khi ông này nói bà Cốc là thủ phạm giết chết ông Heywood, nhưng bác cáo buộc lạm dụng chức quyền. Ông Bạc còn thừa nhận đã ngoại tình, khiến bà Cốc nổi giận và bỏ đi đến nước Anh. Phiên tòa tiếp tục diễn ra hôm nay 25.8, dù ban đầu dự kiến kéo dài chỉ 2 ngày.

Văn Khoa

>> Bạc Hy Lai bị cáo buộc biển thủ công quỹ
>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên
>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên' ngay tại phiên tòa
>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha
>> Bạc Hy Lai không nhận tội hối lộ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.