Kết án 2 người nước ngoài bán ma túy

25/08/2013 02:23 GMT+7

Ngày 20.8, TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Johnson Ndubueze Duru (21 tuổi) 14 năm tù và Richard Maximus Chikeluba (41 tuổi, cùng mang quốc tịch Nigeria) 2 năm 6 tháng tù cùng về tội “mua bán trái phép chất ma túy”.

Theo cáo trạng, năm 2008, trong lúc làm thủ tục xuất nhập cảnh vào VN, hai bị cáo đã quen biết, thường xuyên gặp gỡ do cùng quê, cùng làm nghề mua bán quần áo. Thông qua một người quen, ngày 26.6.2011, một người quốc tịch Campuchia đến gặp Duru nhờ bán một gói ma túy (gần 1 kg) với giá 34.000 USD. Duru đồng ý và nhờ Chikeluba tìm người mua và thỏa thuận sẽ “chia đôi” tiền lời. Sau đó, Chikeluba móc nối bán ma túy cho một phụ nữ VN với giá chênh lệch 3.000 USD. Ngày 27.6.2011, khi cả ba đang giao dịch tại một quán cà phê thì bị công an phát hiện. Duru bị bắt tại chỗ, hai người còn lại chạy thoát. Qua quá trình điều tra, Chikeluba bị bắt, người còn lại vẫn bặt vô âm tín.

Kết án 2 người nước ngoài bán ma túy
Johnson Ndubueze Duru và Richard Maximus Chikeluba (phải)

Tại phiên tòa sơ thẩm, Duru thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội còn Chikeluba vẫn một mực cho rằng mình không liên quan. Tuy nhiên, công tố viên vẫn đề nghị tuyên phạt mỗi bị cáo 20 năm tù và sau khi nghị án HĐXX tuyên mức án như trên, vì cho rằng Chikeluba là người môi giới, phạm tội lần đầu, ít nghiêm trọng.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.