Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên'

24/08/2013 03:00 GMT+7

Trong ngày xét xử thứ 2, cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai vẫn bác những bằng chứng ông nhận hối lộ được đưa ra.

Ngày 23.8, Tòa án Nhân dân trung cấp Tế Nam thuộc tỉnh Sơn Đông tiếp tục ngày thứ 2 xét xử ông Bạc với cáo buộc nhận hối lộ, biển thủ, lạm dụng chức quyền.

Ông Bạc Hy Lai tại phiên tòa ngày 23.8 - d
Ông Bạc Hy Lai tại phiên tòa ngày 23.8 - Ảnh: AFP 

Theo Tân Hoa xã, các công tố viên đưa ra những bằng chứng cho thấy bị cáo Bạc đã nhận số tiền lớn từ doanh nhân Từ Minh thông qua vợ ông là bà Cốc Khai Lai và con trai của hai người là Bạc Qua Qua.

Trong đó có một đoạn phim quay lại cảnh bà Cốc, vốn đã bị kết án tử hình về tội giết doanh nhân người Anh Neil Heywood nhưng được hoãn thi hành án 2 năm, cho lời khai khi bị thẩm vấn vào ngày 10.8.

Theo đó, khi được hỏi liệu ông Bạc có biết bà và Bạc Qua Qua nhận tiền của ông Từ hay không, bà Cốc trả lời: “Ông ấy biết tất cả”. Theo Reuters, trong một đoạn phim quay diễn biến phiên xét xử được tòa đăng tải lên mạng xã hội Weibo, ông Bạc phản cung trước tòa: “Bà (Cốc Khai Lai) bây giờ đang điên và thường nói dối. Những người điều tra đã gây áp lực lớn cho bà ấy để vạch trần tôi khi bà bị rối loạn tâm thần”. Theo Tân Hoa xã, cũng như trong ngày xét xử đầu tiên, ông Bạc đã bác những cáo buộc trên, nhưng lại có những lập luận mâu thuẫn khi bào chữa. Tuy nhiên, Tân Hoa xã không nói rõ về những lập luận này.

Tham dự phiên tòa có ít nhất 5 người thân của ông Bạc, trong đó có con cả của ông với người vợ trước là ông Lý Vọng Tri. Trong một thông cáo gửi tới báo The New York Times, ông Lý tuyên bố tự hào về cha mình và cám ơn giới chức Trung Quốc cho ông Bạc cơ hội biện hộ. Lúc đầu, phiên tòa dự kiến kéo dài chỉ 2 ngày, nhưng tòa án thông báo nó sẽ tiếp tục diễn ra hôm nay 24.8.

Văn Khoa

>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên' ngay tại phiên tòa
>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha
>> Bạc Hy Lai không nhận tội hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa
>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa
>> Ông Bạc Hy Lai phản bác cáo buộc nhận hối lộ
>> Hình ảnh đầu tiên về Bạc Hy Lai sau 17 tháng
>> Tội lạm quyền của Bạc Hy Lai liên quan đến vợ
>> Khai mạc phiên tòa xét xử ông Bạc Hy Lai
>> Phiên tòa xử Bạc Hy Lai được truyền hình trực tiếp
>> Con trai Bạc Hy Lai đòi xét xử cha mình công bằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.