Bạc Hy Lai bị cáo buộc biển thủ công quỹ

24/08/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Một cựu quan chức đã khai rằng ông ta giúp ông Bạc Hy Lai biển thủ 5 triệu nhân dân tệ (800.000 USD) tiền công quỹ, khi phiên tòa xét xử cựu Bí thư Trùng Khánh ở thành phố Tế Nam bước sang ngày thứ ba vào hôm nay, 24.8.

>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên
>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha
>> Bạc Hy Lai không nhận tội hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa
>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa

Bạc Hy Lai
 Ông Bạc Hy Lai tại phiên tòa vào hôm 24.8 - Ảnh: AFP

Vào buổi sáng, một luật sư biện hộ của ông Bạc Hy Lai đã đối chất với ông Vương Chính Cương, một quan chức phụ trách quy hoạch đất đai ở thành phố Đại Liên vào năm 2000, theo AP. Vào lúc đó, ông Bạc Hy Lai là bí thư Thành ủy Đại Liên.

Ông Vương khai trước tòa rằng ông đã giúp ông Bạc rút 5 triệu nhân dân tệ từ một dự án của chính quyền thông qua những người phụ tá của bà Cốc Khai Lai. Ông Bạc đã bác bỏ cáo buộc này.

Phía công tố đã trưng ra lời khai vào tháng 4.2013 của ông Bạc về vụ việc. Theo lời khai khi đó, ông Bạc nói ông không có thời gian để xử lý các khoản tiền vào năm 2002. Ông Vương đã gợi ý sẽ thảo luận vấn đề này với bà Cốc Khai Lai và ông Bạc nói ông đồng ý với gợi ý của ông Vương. Ông Bạc nói ông hối tiếc về quyết định đó, theo lời khai vào tháng 4.

Tòa án ở thành phố Tế Nam, thủ phủ tỉnh Sơn Đông, cũng nghe lời khai của một người họ Triệu. Theo lời khai của bà Cốc Khai Lai, người này được giao quản lý những khoản tiền bất chính của ông Bạc. Đây là một người “rất đáng tin cậy” và là bạn học từ thời cấp 1 của ông Bạc.

Trong hai ngày xét xử trước đó, ông Bạc đã bác bỏ các cáo buộc về tội nhận hối lộ. Ông Bạc bị cáo buộc nhận 21,8 triệu nhân dân tệ (khoảng 3,5 triệu USD) từ các doanh nhân Đường Tiêu Lâm và Từ Minh.

Ông cũng bị cáo buộc lạm quyền khi can thiệp vào vụ án giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood của bà Cốc Khai Lai.

Sơn Duân

>> Bạc Hy Lai nói vợ 'bị điên
>> Con trai đầu của Bạc Hy Lai tự hào về cha
>> Bạc Hy Lai không nhận tội hối lộ
>> Ông Bạc Hy Lai chửi bới nhân chứng trước tòa
>> Đồn đoán về ký hiệu bí ẩn của Bạc Hy Lai trước tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.