Xét xử cò đất 'múa lưỡi' chiếm đoạt hơn 2,3 tỉ đồng

23/08/2013 08:14 GMT+7

(TNO) Lợi dụng chủ trương cấp căn hộ chung cư cho người thu nhập thấp và bố trí đất tái định cư trong diện giải tỏa đền bù của UBND TP.Đà Nẵng, Dũng đã lừa 5 người cả tin để chiếm đoạt 2 tỉ 302 triệu đồng.

(TNO) Sáng 23.8, TAND TP.Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm lưu động tại UBND P.Xuân Hà, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng, đối với Nguyễn Khánh Dũng (42 tuổi, trú tổ 37, P.Tam Thuận, Q.Thanh Khê) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Dũng làm “cò” đất đến năm 2009 thì thua lỗ, nợ nần nên lợi dụng việc mua bán hồ sơ, nhận hồ sơ làm thủ tục cấp đất, căn hộ chung cư để lừa đảo. Từ tháng 3.2010 đến tháng 4.2012, Dũng đã thực hiện 16 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 3.2010, ông Ngô Ngọc Ánh (trú P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) bán đất và nhờ Dũng làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất với giá 55 triệu đồng, biết không làm được nhưng Dũng vẫn lấy tiền.

Tháng 10.2010, dù biết không được bố trí đất tái định cư trên đường Nguyễn Đức Chung nhưng Dũng vẫn lừa bà Nguyễn Thị Nguyệt (trú P.Hòa Khê, Q.Thanh Khê) 560 triệu đồng.

Đối với ông Nguyễn Quốc Súy (trú P.Hòa Minh, Q.Liên Chiểu), Dũng lừa 8 vụ lấy tổng cộng 877 triệu đồng với thủ đoạn mua lại các bộ hồ sơ bố trí tái định cư của các hộ dân và “vẽ” ra khả năng làm ra giấy trong 15-45 ngày.


Nguyễn Khánh Dũng trước tòa


Dũng còn khoe có tài “hô biến” những hồ sơ mà “cò” đất khác bó tay, trả lại. Đáng chú ý, dù biết công văn do UBND TP.Đà Nẵng cấp về việc bố trí đất cho người dân thuộc diện đền bù giải tỏa đã được Ban giải tỏa đền bù các dự án đầu tư xây dựng bố trí đất nhưng Dũng vẫn tìm mua công văn này để lừa đảo.

Dũng còn lừa đồng nghiệp “cò” bất động sản là Nguyễn Tôn (48 tuổi, trú P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng) 5 lần với số tiền 745 triệu đồng.

Dũng cũng chiếm đoạt của ông Mai Tấn Dũng (trú P.Hòa Hiệp Nam) 65 triệu đồng tiền chuyển đổi vị trí lô đất khu tái định cư Hòa Hiệp Nam. Ngoài ra, Dũng còn bịa chuyện bán 7 căn hộ chung cư thu nhập thấp giá 120 triệu đồng/căn và bán phiếu đất khu Chơn Tâm 2, P.Hòa Khánh Nam, giá 480 triệu đồng nhưng các bị hại đã bãi nại và tự thỏa thuận dân sự.

Như Thanh Niên Online đã thông tin, thời gian qua trên địa bàn TP.Đà Nẵng xảy ra liên tiếp các vụ “cò” đất lừa bán căn hộ chung cư “ma”, đất “ảo” khiến hàng chục bị hại là người thu nhập thấp điêu đứng.

Tin, ảnh: Nguyễn Tú

>> 15 năm tù cho kẻ lừa bán 53 căn hộ “ma”
>> Lừa bán chung cư 'ma' cho người thu nhập thấp
>> Bắt đối tượng lừa người nghèo 'chạy' chung cư
>> Khởi tố vụ "chạy" suất chung cư người nghèo
>> Khởi tố hai bị can làm giả giấy tờ, lừa đảo hơn 10 tỉ đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.