Điều tra vụ phá rừng nghiêm trọng

23/08/2013 03:05 GMT+7

Ngày 22.8, ông Huỳnh Văn Tào, Phó trưởng công an H.Sông Hinh (Phú Yên) cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ phá rừng phòng hộ giáp ranh giữa H.Sông Hinh với H.M’Đrắk.

Điều tra vụ phá rừng nghiêm trọng

Một gốc chò cổ thụ bị đốn hạ tại vùng rừng giáp ranh - Ảnh: Đức Huy

Hiện trường thuộc tiểu khu 309, xã Ea Trol, H.Sông Hinh do Ban Quản lý rừng phòng hộ H.Sông Hinh quản lý. Khu vực lâm tặc khai thác là rừng chò có độ tuổi hàng trăm năm, là rừng già phòng hộ được khoanh vùng bảo vệ nghiêm ngặt. “Bọn chúng chỉ mới kịp tẩu tán vài khối gỗ, còn lại chúng tôi bắt giữ. Hiện đã đưa về Hạt Kiểm lâm huyện khoảng 70 m3, số gỗ còn lại trong rừng chừng 180 m3 gỗ tròn, có đường kính trên 50 cm và dài hàng chục mét”, ông Đặng Phú Quang, cán bộ Trạm quản lý rừng Buôn Đức cho biết.

Tại Bình Định, trong các ngày 20 và 21.8, UBND xã Mỹ Hiệp (H.Phù Mỹ) đã phải huy động lực lượng phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện ngăn chặn tình trạng người dân chặt phá rừng, đốt thực bì… xung quanh hồ chứa nước Đại Sơn. Tuy nhiên, gần trưa 21.8, khi lực lượng chức năng vừa rút khỏi hiện trường thì người dân lại tái chiếm. Ông Lê Văn Phi, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm H.Phù Mỹ, cho rằng người dân nghe thông tin rằng nếu ai có diện tích trong vùng dự án JICA 2 sẽ được nhà nước giao đất, cấp sổ đỏ để trồng và bảo vệ rừng nên ùa vào chiếm dụng đất rừng, trong khi cơ quan chức năng địa phương chưa hề hay biết về dự án này.

Đức Huy - Hoàng Trọng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.