Chấn chỉnh an toàn tiêm chủng

23/08/2013 03:05 GMT+7

Bộ Y tế ngày 22.8 cho biết, tiếp tục các đợt thanh tra về an toàn tiêm chủng trong tháng 8 và 9 này, để thanh tra tại các điểm tiêm chủng mở rộng, các bệnh viện cung cấp dịch vụ tiêm chủng.

Đợt thanh tra vừa qua (trong tháng 5-6) đã phát hiện một số các vi phạm: ghi chép không đầy đủ, không lưu mẫu vắc xin tiêm, vắc xin bảo quản chung với sinh phẩm, thuốc; tư vấn khám sàng lọc trước tiêm chưa đầy đủ do nhiều điểm tiêm chủng quá đông trẻ được khám, sàng lọc trước tiêm. Các điểm tiêm chủng mở rộng tổ chức nhiều đợt tiêm trong tháng, đảm bảo mỗi buổi tiêm tiếp nhận không quá 50 trẻ, đảm bảo các trẻ phải được khám, tư vấn sau tiêm.

Bộ Y tế cũng đặc biệt lưu ý, tất cả các vắc xin Quinvaxem đã bảo quản trong thời gian tạm ngưng sử dụng vừa qua phải được kiểm định trước khi đưa ra sử dụng, kịp thời tiêu hủy với các lô bảo quản không đúng quy định ảnh hưởng đến chất lượng vắc xin. Tại các điểm tiêm chủng phải công bố công khai số điện thoại của điểm tiêm chủng và tên người có trách nhiệm xử lý các vấn đề liên quan đến tiêm chủng. Cử cán bộ theo dõi thường xuyên tình trạng sức khỏe của người được tiêm chủng trong thời gian 30 phút sau khi tiêm tại cơ sở tiêm chủng.  

Liên Châu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.