Bất ngờ với cải lương

23/08/2013 03:15 GMT+7

Mới đây, tại rạp Công Nhân (TP.HCM), khán giả được thưởng thức vở cải lương Chồng ơi đừng khóc với nhiều bất ngờ, thú vị. Không chỉ từ bản thân vở diễn, mà còn rút ra được những vấn đề cho cải lương.

Mới đây, tại rạp Công Nhân (TP.HCM), khán giả được thưởng thức vở cải lương Chồng ơi đừng khóc với nhiều bất ngờ, thú vị. Không chỉ từ bản thân vở diễn, mà còn rút ra được những vấn đề cho cải lương.

Tình hình cải lương chập chờn, muốn đi xem cải lương vào cuối tuần đã khó, cho nên thực sự bất ngờ khi khán giả gặp lại nhiều ngôi sao như NSND Lệ Thủy, NSƯT Thanh Vy, NSƯT Hoàng Nhất, Kim Phương, Tuấn Thanh, Kiều Mai Lý, Bảo Trí... trong vở Chồng ơi đừng khóc. Mọi người ca diễn hết lòng đầy thỏa mãn sau thời gian dài vắng bóng. Thực ra ai cũng có sô liên tiếp nhưng thường chỉ diễn trích đoạn. Cho nên lần này NSND Lệ Thủy và nàng Xê Đa - Thanh Vy đều chung cảm xúc: “Thèm ca cải lương quá đi, bây giờ được vô nguyên tuồng mừng lắm”. Hóa ra cải lương vẫn còn sức sống mãnh liệt, vấn đề là tổ chức thế nào để người diễn - người xem có thể gặp nhau. Rất cần những nhà quản lý, những ông bà bầu có năng lực để tập trung được sức mạnh của cải lương.

Bất ngờ với cải lương
NSƯT Thanh Vy, nghệ sĩ Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất trong vở Chồng ơi đừng khóc - Ảnh: H.K

Vai trò của đạo diễn cũng góp phần cho vở diễn thành công. Dường như đã thấp thoáng một “chìa khóa” cho cải lương hôm nay. Khánh Hoàng, vốn khó tính, cho nên anh không cho phép những mảng miếng hài dễ dãi pha vào, chỉ vừa đủ nhấn nhá cho vở thêm vui, còn lại là một đường dây xuyên suốt ngọt ngào. Anh đẩy tiết tấu lên nhanh, thêm thoại, bớt ca, rất giống chất ca kịch của thời NSND Năm Châu. Cho nên tuy kịch bản không quá xuất sắc, nhưng vẫn là một tổng thể tử tế, đáp ứng được cho khán giả khó tính lẫn khán giả trẻ của thời hiện đại.

Và cũng bất ngờ khi bỏ tiền ra làm vở là cô đào Kiều Oanh và NSƯT Hoàng Nhất - từng đoạt huy chương vàng Trần Hữu Trang. Những cái tên vốn “hốt bạc” trong các vở hài kịch, đắt sô phim truyền hình mắc gì phải lao vào cải lương trong lúc khó khăn, ế ẩm. Nhưng vì thao thức với cải lương mà họ kiên quyết làm nghề. Cho nên thật cảm động khi đêm ấy trời mưa như trút nước mà khán giả vẫn kín rạp. Cải lương vẫn còn những tri âm.

Hoàng Kim

>> Cây hài Kiều Oanh làm cải lương
>> 100 nghệ sĩ Việt Nam trong bài hát cải lương
>> Violin "giao duyên" với cải lương giữa phố
>> Xem "Đêm trước ngày hoàng đạo": Khi cải lương đẹp đến bất ngờ!
>> Cải lương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.