Tổng thống Hàn Quốc thăm Việt Nam vào tháng 9 tới

22/08/2013 10:14 GMT+7

Phóng viên TTXVN tại Seoul dẫn nguồn tin từ Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ngày 20/8 cho biết Tổng thống nước này Park Geun-hye sẽ có chuyến thăm chính thức Việt Nam từ ngày 7-11/9 để tiến hành các cuộc thảo luận với các nhà lãnh đạo Việt Nam được cho là tập trung vào hợp tác kinh tế.

Đây sẽ là chuyến công du nước ngoài chính thức thứ ba của bà Park Geun-hye kể từ khi bà nhậm chức tổng thống hồi tháng 2/2013.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết điểm nổi bật trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Park Geun-hye là cuộc gặp Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang.

Tổng thống Hàn Quốc có kế hoạch sử dụng cuộc gặp ngày 9/9 như là điểm khởi đầu cho khẩu hiệu "ngoại giao bán hàng" của mình trong nỗ lực mở rộng hợp tác toàn diện với quốc gia Đông Nam Á này.

Ngoài ra, Tổng thống Park Geun-hye sẽ có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo hàng đầu Việt Nam khác như Tổng bí thư Đảng Cộng sản Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng.

Những chủ đề chính trong các cuộc thảo luận của bà Park Geun-hye tại Việt Nam là tiến tới một thỏa thuận tự do thương mại cùng có lợi và tăng cường hợp tác về năng lượng hạt nhân và công nghệ công nghiệp.

Các dự án viện trợ phát triển, như cung cấp hỗ trợ cho việc thành lập một viện nghiên cứu khoa học và công nghệ tại Việt Nam cũng nằm trong chương trình nghị sự này.

Theo Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc, việc bà Park Geun-hye quyết định tới thăm Việt Nam trong chuyến công du nước ngoài thứ ba của mình là một phần trong các nỗ lực "ngoại giao bán hàng" mà bà có kế hoạch tập trung trong nửa cuối của năm 2013 và phản ánh tầm quan trọng mà bà gắn kết với khu vực đang phát triển nhanh chóng là Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN ).

Trước đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye đã thăm chính thức Mỹ vào tháng 5 và Trung Quốc hồi tháng 6/2013/.

Theo TTXVN

>> Chủ tịch Quốc hội gặp Tổng thống Hàn Quốc
>> Chánh văn phòng Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về vụ "làm nhục quốc thể
>> Tổng thống Hàn Quốc sa thải phát ngôn viên bị tố tấn công tình dục
>> Nữ tổng thống Hàn Quốc xài bóp bình dân
>> Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng chương trình hạt nhân
>> Nữ tổng thống Hàn Quốc đầu tiên nhậm chức
>> Anh ruột Tổng thống Hàn Quốc lĩnh 2 năm tù
>> Tổng thống Hàn Quốc kêu gọi tăng cường hợp tác với Nhật
>> Con trai tổng thống Hàn Quốc bị thẩm vấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.