Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bắt đầu chuyến công tác tại Hoa Kỳ

22/08/2013 10:22 GMT+7

Trong khuôn khổ chuyến thăm Hoa Kỳ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc , Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm đã có buổi làm việc với Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu tại Washington, chiều 21/8.

Buổi làm việc diễn ra chiều 21/8 (giờ địa phương).

Chủ nhiệm Uỷ ban về các vấn đề xã hội của Quốc hội Trương Thị Mai, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Nguyễn Quốc Cường, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng tham dự.

 Đoàn. đại biểu Việt Nam và đại biểu Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu trong buổi làm việc - d
Đoàn. đại biểu Việt Nam và đại biểu Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu trong buổi làm việc
- Ảnh: VGP/Lê Sơn

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ Việt Nam đánh giá cao những cam kết, hỗ trợ của Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu (PEPFAR) trong công cuộc phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam; cho rằng những kết quả tích cực mà Việt Nam đạt được có sự đóng góp không nhỏ của PEPFAR toàn cầu trong thời gian qua. Hiện nay, PEPFAR là nhà tài trợ lớn cho chương trình phòng, chống HIV của Việt Nam. 70% số bệnh nhân đang điều trị Methadone do Cơ quan này tài trợ.

Chính phủ Việt Nam cam kết tiếp tục duy trì bền vững kết quả đã đạt được thông qua việc tăng cường ngân sách quốc gia cho Chương trình mục tiêu, tăng cường huy động sự tham gia của cộng đồng xã hội cũng như sự tối ưu hoá các nguồn lực cho công cuộc phòng, chống AIDS tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Việt Nam đã xây dựng một hành lang pháp lý quan trọng như Luật Phòng, chống AIDS, Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS và Nghị định chuyên biệt về điều trị nghiện các dạng chất thuốc phiện bằng thuốc thay thế...

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Phó Giám đốc Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu, bà Deborah von Zinkernagel - d
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà Phó Giám đốc Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu,
bà Deborah von Zinkernagel - Ảnh: VGP/Lê Sơn

Trước xu hướng viện trợ cho công tác phòng, chống AIDS ngày càng giảm dần khi Việt Nam trở thành nước thu nhập trung bình, đã ảnh hưởng đến quá trình điều trị cho các bệnh nhân AIDS và người nghiện ma tuý được điều trị bằng Methadone, Phó Thủ tướng mong muốn PEPFAR và các nhà tài trợ tiếp tục ủng hộ Việt Nam về nguồn lực, kỹ thuật để công cuộc phòng chống AIDS ngày càng hiệu quả. Đồng thời, đây là minh chứng cho sự hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hoa Kỳ hiện nay.

Thay mặt Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu, bà Deborah von Zinkernagel, Phó Giám đốc Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu đánh giá cao những nỗ lực không ngừng của Chính phủ Việt Nam và cá nhân Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với tư cách là Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm của Việt Nam vì những thành tựu to lớn mà Việt Nam đạt được thời gian qua, hướng đến thực hiện mục tiêu “ba không” như kêu gọi của Liên Hợp Quốc là “không có người nhiễm mới HIV, không có người chết liên quan đến AIDS và không có sự phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS”.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu - 3
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trao đổi với các đại biểu Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu
- Ảnh: VGP/Lê Sơn

Cơ quan Điều phối AIDS toàn cầu cũng mong muốn tiếp tục được cộng tác, hỗ trợ Việt Nam trong công cuộc phòng, chống AIDS mà Việt Nam đã và đang giành được nhiều thành tựu quan trọng mà nhiều nước có thể tham khảo, học hỏi trong vấn đề này.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Làm bậy, làm ẩu là có tội với nhân dân
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Ổ động lớn như thế, sao lại nói chung chung
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Tái cơ cấu có lợi hơn cho phá sản
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu kiểm tra bệnh viện thể thao
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Phải đặt tính mạng người dân lên trên hết
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Sẽ công khai trách nhiệm quản lý các doanh nghiệp nhà nước
>> Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và 4 bộ trưởng trả lời chất vấn 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.