Làm sao để thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Vũng Tàu ?

22/08/2013 20:30 GMT+7

(TNO) Ngày 22.8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội thảo 'Giải pháp thu hút khách du lịch Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu'.

Hơn 100 doanh nghiệp du lịch, lữ hành TP.HCM, Bà Rịa-Vũng Tàu và đại diện 4 doanh nghiệp của TP.Hyogo (Nhật Bản) đã tham dự hội thảo.

Đây là một trong những hoạt động chính nằm trong khuôn khổ các sự kiện kỷ niệm 40 năm quan hệ hữu nghị Việt Nam-Nhật Bản diễn ra trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu từ ngày 17-29.8.

 Khách Nhật Bản đến Bà Rịa – Vũng Tàu rất ít d
Khách Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu rất ít

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết trong những năm qua tỷ lệ khách Nhật Bản đến Bà Rịa-Vũng Tàu là rất ít, chỉ dừng ở mức 0,8% trên tổng số khách quốc tế.

Theo ông Sơn, đến nay tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực sự chưa phải là điểm đến được du khách Nhật biết đến do nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là sản phẩm du lịch của tỉnh chưa được xây dựng phù hợp với thị hiếu du khách Nhật, chưa có những điểm đến và các cơ sở dịch vụ đáp ứng nhu cầu của thị trường Nhật Bản, đội ngũ thuyết minh viên, hướng dẫn viên tiếng Nhật hầu như chưa có. 

Để thu hút khách du lịch, các đại biểu cho rằng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, chính sách phát triển du lịch, phát triển sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu khách du lịch Nhật Bản, kết nối chặt chẽ với mạng lưới các công ty du lịch Nhật Bản, phát triển nguồn nhân lực thành thạo tiếng Nhật…

Còn theo ông Nguyễn Văn Trấn, Tổng giám đốc Công ty APEX Việt Nam, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu muốn khai thác lượng khách này thì phải mở văn phòng đại diện tại Nhật, cụ thể là ở Tokyo và các thành phố lớn của Nhật để cung cấp thông tin về du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng.

Bà Rịa-Vũng Tàu cũng nên quảng bá du lịch của địa phương trên các thông tin truyền thông Nhật Bản…

Phó lãnh sự Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Việt Nam, ông Sato Kakuro cho biết hằng năm có khoảng 500.000 du khách Nhật đến Việt Nam, trong đó có 70% đến TP.HCM, còn khách đến Bà Rịa-Vũng Tàu là chưa nhiều.

Ông Sato Kakuro đề nghị tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tìm ra phương pháp phát huy tài nguyên du lịch, nâng cao sự hiểu biết của người Nhật về địa phương này để thu hút những du khách Nhật đang tham quan tại TP.HCM có thể ra Bà Rịa-Vũng Tàu nghỉ mát.

Ngoài ra, việc thu hút khách du lịch từ điểm mạnh của ẩm thực cũng là một phương pháp.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Myanmar tận dụng WEF thu hút đầu tư
>> Khu đô thị mới Thủ Thiêm: Ì ạch thu hút đầu tư
>> Thu hút đầu tư nước ngoài theo hình thức PPP
>> Phấn đấu thu hút đầu tư 400 triệu USD tại các KCN
>> Cà Mau ban hành danh mục các xã khó khăn, cần thu hút đầu tư

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.