Không cho tàu cánh ngầm “vượt” vịnh Gành Rái khi thời tiết xấu

22/08/2013 19:40 GMT+7

(TNO) Ngày 22.8, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp bàn phương án bố trí cảng an toàn cho tàu cánh ngầm chở khách từ TP.HCM chạy vào luồng sông Dinh, TP.Vũng Tàu khi gặp thời tiết xấu.

Đại diện Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, trong điều kiện thời tiết xấu, các tàu cánh ngầm từ TP.HCM về Vũng Tàu đều phải chạy qua vịnh Gành Rái (TP.Vũng Tàu) để vào sông Dinh trả khách chứ không thể về bến Cầu Đá.

Nhưng việc chạy qua vịnh Gành Rái vào lúc có thời tiết xấu đều rất nguy hiểm vì các tàu phải chạy ở chế độ bơi, rất dễ gây tai nạn.

Đại diện Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu đề xuất cần xây dựng một vài điểm neo đậu trên các con sông trên địa bàn TP.HCM để tàu cánh ngầm neo đậu khi gặp thời tiết xấu mà không phải “vượt” qua vịnh Gành Rái vào sông Dinh.

Ông Trần Ngọc Thới, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nêu quan điểm là không cho tàu cánh ngầm đi qua vịnh Gành Rái trong thời tiết xấu vì ở chế độ bơi thì tàu cánh ngầm dễ bị đánh chìm.

Nếu trong trường hợp có thời tiết xấu thì đề nghị các thuyền trưởng tàu cánh ngầm phải quay đầu ngược về lại TP.HCM để bảo đảm an toàn cho khách.

Ông Thới chỉ đạo Cảng vụ Đường thủy nội địa tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải phối hợp với Cảng vụ Đường thủy nội địa TP.HCM thông báo thời tiết xấu để đầu bến TP.HCM không cấp phép cho tàu chở khách về bến Cầu Đá.

Nguyễn Long

>> Tạm dừng hoạt động tàu cánh ngầm một động cơ từ 1.9
>> 6 tàu cánh ngầm đưa khách quốc tế tham quan
>> Kiến nghị quy định niên hạn tàu cánh ngầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.