Giọng hát Việt: Khi thí sinh khóc vì huấn luyện viên

24/08/2013 14:40 GMT+7

(TNTS) Tập 1 vòng Đo ván của Giọng hát Việt vừa mới phát tập 1 nhưng đã có không ít ý kiến chưa đồng tình qua cách chọn người của HLV.

Khác với vòng Đối đầu (được HLV gợi ý bài hát để “đấu” cùng đối thủ), vòng Đo ván đã tạo thuận lợi rất nhiều cho thí sinh bởi họ được hát chính bài ruột của mình. Vì là bài “tủ” nên những bài hát được chọn đã chạm đến trái tim người nghe. Nhưng cũng chính bài tủ ấy mà thí sinh một lần nữa... làm khó HLV khi buộc lòng phải bỏ một, lấy một.

Bên cạnh đó, vì yếu tố bất ngờ bắt cặp thí sinh ngay trên sân khấu, trong đêm thi nên một hai HLV chọn sai “đối tượng” đấu  cùng nhau, dẫn đến chưa làm hài lòng số đông người xem. Khi Hồng Nhung bắt cặp Nhật Minh - Khánh Ly;  Mỹ Linh cặp Hoàng Tôn - Ý Nhi, rõ ràng cả 2 HLV nữ này đã tìm ra điểm mạnh, điểm yếu từng người. Nhưng thực tế cả 4 thí sinh nói trên lẽ ra không nên gặp nhau... đó là ý kiến của rất nhiều người.


Khánh Ly khóc khi rời cuộc chơi - Ảnh: L.V.P.H 

Nghe Khánh Ly hát Cây vĩ cầm bằng một cảm xúc nồng nàn rất riêng không lẫn với bất kỳ ai của một cô bé 17 tuổi, khán giả rất cảm kích. Ngay cả các HLV còn lại cũng muốn Hồng Nhung chọn Khánh Ly.  Việc Hồng Nhung chọn Nhật Minh phải chăng chị tính về... đường dài và tương lai. Bởi Giọt sương trên mi mắt đúng như lời Đàm Vĩnh Hưng nhận xét nó là một bản ghi âm hoàn chỉnh nhất của Nhật Minh. Nhưng tiếc rằng Nhật Minh không hát theo cách của riêng anh mà là “bản sao” của Bằng Kiều. Còn Mỹ Linh khi “cặp”

Ý Nhi - Hoàng Tôn, chị vẫn nghĩ cô thí sinh xinh xắn này thường thiếu đi phần cảm xúc trong cách xử lý bài. Nhưng sự thật không phải thế. Khi Ý Nhi hát lên Sẽ thôi mong chờ, người nghe cảm nhận được cô hát như lần cuối đứng trên sân khấu Giọng hát Việt. Ý Nhi xinh, tuổi đời 19, có chất giọng và cách xử lý bài hát thông minh, tiếc là cô phải chia tay cuộc chơi trong nước mắt. Riêng Hoàng Tôn, anh vốn đang được quá nhiều khán giả trẻ yêu mến, song như thế không có nghĩa là anh sẽ được tất cả khán giả yêu thích. Việc Mỹ Linh chọn Hoàng Tôn, bỏ Ý Nhi làm người xem chưa đồng tình.

HLV Quốc Trung sau khi chọn Hoàng Phúc, bỏ Anh Vũ cũng thật bất ngờ. Mặc dù cả 2 thí sinh này khi chọn bài ruột Nơi ấy và Lời yêu xa vẫn không thể hiện một cách tuyệt vời nhất bài hát. Xét về giọng hát và bản lĩnh sân khấu thì Anh Vũ trong vòng Đo ván trội hơn. Hoàng Phúc vẫn còn thiếu bản lĩnh của một ca sĩ. Riêng cặp Hồng Gấm và Minh Sang của Đàm Vĩnh Hưng, không mấy khó khăn khi đoán trước phần lựa chọn của Hưng cho Minh Sang. Hồng Gấm ngay từ đầu đã chọn sai bài vì Dạ khúc cho tình nhân hoàn toàn không phù hợp với cô.

Dù chỉ mới tập 1 nhưng đã có những bất ngờ xảy ra và chứng kiến nước mắt của Khánh Ly, Ý Nhi rơi làm khán giả và cả thí sinh bối rối. Người xem có cảm giác HLV chọn thí sinh theo cách riêng của họ để đi đường dài hơn là cho cuộc thi này. Tập tiếp theo vòng Đo ván sẽ phát sóng lúc 21 giờ 10 ngày 25.8 trên kênh VTV3.

Dạ Ly

>> Thanh Bùi cùng học trò 'Giọng hát Việt nhí' biểu diễn ngẫu hứng
>> Giọng hát Việt nhí: 'Ông cụ non' Vũ Song Vũ nhập viện
>> Giọng hát Việt: Thí sinh 'hot' bị chê thiếu cảm xúc
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng 'bức xúc' với Hồng Nhung, Mỹ Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.