Xét xử vụ sai phạm đất đai tại An Giang: Làm rõ việc cấp phường lập khu dân cư trái phép

21/08/2013 03:20 GMT+7

Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 23 bị cáo trong vụ sai phạm đất đai tại TP.Long Xuyên (An Giang), hôm qua HĐXX đã tiến hành thẩm vấn các bị cáo chung quanh hành vi bị cáo buộc lập 7 khu dân cư (KDC) trái phép để thu lợi bất chính.

Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 23 bị cáo trong vụ sai phạm đất đai tại TP.Long Xuyên (An Giang), hôm qua HĐXX đã tiến hành thẩm vấn các bị cáo chung quanh hành vi bị cáo buộc lập 7 khu dân cư (KDC) trái phép để thu lợi bất chính.

 Bị cáo Trần Thiện Tích
Bị cáo Trần Thiện Tích tại tòa - Ảnh: T.D

Cáo trạng xác định, từ năm 2004, các bị cáo Trần Thiện Tích (nguyên bí thư Đảng ủy) và Lê Văn Hương (nguyên chủ tịch UBND phường) chủ trương thành lập KDC của UBND phường Mỹ Phước và giao cho Phạm Văn Đông (nguyên chủ tịch HĐND phường) làm chủ đầu tư tự san lấp mặt bằng, phân lô, chuyển nhượng trên 5.347 m2 đất nông nghiệp thành 12 thửa đất vườn rồi chuyển lên thành 50 nền đất ở.

Trả lời HĐXX, ông Tích khai do xây KDC để giải quyết cho các cán bộ, viên chức của phường gặp khó khăn về chỗ ở nên đã nghe theo “đề xuất bằng miệng” của bị cáo Hương. Trong khi đó, bị cáo Hương nói “do sự việc xảy ra quá lâu nên không nhớ rõ ai là người đề xuất”. Bị cáo Hương nhiều lần nhắc đi nhắc lại rằng lập KDC để lo cho cán bộ công chức phường có chỗ ở. HĐXX hỏi "vậy sao có 3 cán bộ ngoài phường được xét mua nền?" thì bị cáo lúng túng nói “do 3 cán bộ trên là lãnh đạo nên nể nang”. Trong khi đó, bị cáo Đông cho rằng mình “chỉ là bù nhìn”, các thủ tục cán bộ địa chính phường và cán bộ khác làm hết. “Mọi việc đều chỉ đạo bằng miệng đến nay đã lâu quá nên không nhớ rõ ai chỉ đạo”, bị cáo Đông nói.

Đến lượt mình, bị cáo Hồ Đăng Chiến (nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên) cũng nói do tin vào cấp dưới nên ký. HĐXX chất vấn: "Một lô đất ruộng chuyển lên thành 12 thửa đất vườn rồi thành 50 nền nhà, bị cáo ký nhiều vậy mà không biết sao? Ai đưa đều ký thế bị cáo thành cái máy ký sao?", bị cáo Chiến phân bua: “Nói như HĐXX, bị cáo đâu có đứng ở đây”.

Hôm nay 21.8, phiên tòa tiếp tục.       

Thanh Dũng

>> Khởi tố 11 bị can sai phạm đất đai tại An Giang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.