Công tác PCCC tại Công ty Pou Yuen 'có vấn đề'

21/08/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Pou Yuen, chiều 21.8, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy cho biết hơn 15 phút sau khi cháy, lực lượng chữa cháy mới nhận được tin báo.

(TNO) Liên quan đến vụ cháy tại Công ty Pou Yuen (không phải khu công nghiệp như thông tin ban đầu), chiều 21.8, trao đổi qua điện thoại với PV Thanh Niên Online, đại tá Lê Tấn Bửu, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - người trực tiếp chỉ huy công tác chữa cháy cho biết hơn 15 phút sau khi cháy, lực lượng chữa cháy mới nhận được tin báo.

Ông Bửu nói Sở Cảnh Sát PCCC TP.HCM nhận tin báo lúc 4 giờ 46 phút, và ông cùng với đại tá Nguyễn Văn Băng, Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC nhanh chóng lên đường đến hiện trường.


Ngọn khói đen bốc lên từ Công ty Pou - Yuen


Hàng nghìn công nhân chờ bên ngoài công ty


Lực lượng chữa cháy hút nước từ dưới kênh lên chữa cháy


Tầng 4, 5, 6 dãy A4 của Công ty Pou - Yuen bị lửa thiêu rụi

Chỉ hơn 3 tháng, tại Công ty Pou Yuen đã xảy ra liên tiếp 2 vụ cháy lớn. Về vấn đề này, đại tá Bửu nói chỉ trong thời gian ngắn mà đã xảy ra cháy như vậy thì chắc chắn công tác PCCC tại Công ty Pou Yuen "có vấn đề". Do vậy, cần phải xem xét lại toàn bộ kế hoạch phòng cháy chữa cháy, phương tiện cũng như lực lượng chữa cháy tại chỗ. Có như vậy mới đảm bảo an toàn cho hàng nghìn công nhân đang làm việc tại công ty này.

Điều đáng nói, trong khi các PV báo đài đang đưa tin vụ cháy thì các bảo vệ tại Công ty Pou Yuen cản trở, đòi hành hung và thu máy ảnh.

"Trong tháng 7, nhiều người dân đốt vàng mã trong các khu dân cư cũng nên hết sức cảnh giác. Vì thời tiết nắng bóng bất thường trong thời gian gần đây nên nguy cơ xảy ra cháy rất cao. Người dân, cơ sở sản xuất nên cảnh giác cao độ", đại tá Bửu khuyến cáo.

Tin, ảnh: Công Nguyên

>> Phải huy động hơn 500 chiến sĩ, 68 xe chữa cháy dập lửa ở KCN Pou-Yuen
>> Cận cảnh vụ cháy ở KCN Pou-Yuen
>> Khu công nghiệp Pou-Yuen chìm trong biển lửa
>> Cháy lớn tại Công ty Pou Yuen
>> Cháy lớn ở Công ty Pou Yuen, hàng ngàn công nhân sơ tán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.