TP.HCM: Còn hơn 130.000 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện cấp GCN

20/08/2013 19:45 GMT+7

(TNO) Ngày 20.8, UBND TP.HCM họp với các sở ngành, quận, huyện về tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết hiện trên địa bàn TP còn hơn 130.000 trường hợp nhà đất không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận.

Theo ông Tín, TP đã có kiến nghị Trung ương tháo gỡ các vướng mắc.

“Có ý kiến cho rằng nếu vướng luật thì khoanh lại, lập hồ sơ quản lý nhưng quan điểm của thành phố là chủ động tháo gỡ cho dân”, ông Tín nói và yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường từ nay đến đầu tháng 9.2013 phải hệ thống đầy đủ các nguyên nhân gây vướng mắc, đề xuất giải pháp cụ thể hoặc hướng giải quyết từng nguyên nhân một để UBND thành phố xem xét, chỉ đạo.

 Chờ nộp hồ sơ nhà đất tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND Q.11 (TP.HCM)
Chờ nộp hồ sơ nhà đất tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc UBND Q.11 (TP.HCM)

Trong khi đó, theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân tại nhiều quận, huyện còn chậm.

Có 14 quận, huyện cấp giấy chứng nhận đạt tỷ lệ dưới 50%, trong đó đáng chú ý có 2 quận: 5, 11 và 3 huyện: Bình Chánh, Củ Chi, Cần Giờ, tỷ lệ giải quyết đạt dưới 20%.

Hiện trên địa bàn TP.HCM vẫn còn hơn 46.000 trường hợp đủ điều kiện cần phải cấp để hoàn thành công tác cấp giấy chứng nhận trước thời hạn 30.9.2013.

Sở Tài nguyên - Môi trường đánh giá một số quận, huyện chưa chủ động thực hiện các giải pháp của UBND TP đã chỉ đạo quyết liệt trong thời gian qua để đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận.

Ngày 24.8.2011, Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị 1474/CT-TTg về thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách để chấn chỉnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai.

Theo đó, UBND TP.HCM cũng ra văn bản chỉ đạo các quận, huyện đến 30.9.2013 phải hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận cho những trường hợp đủ điều kiện.

Tin, ảnh: Đình Phú

>> TP.HCM tháo gỡ vướng mắc cấp “sổ đỏ” cho dân
>> Tháo gỡ vướng mắc thủ tục hành chính cho doanh nghiệp
>> Tháo gỡ vướng mắc về tiền sử dụng đất
>> Tháo gỡ vướng mắc cho các trung tâm dạy nghề
>> Tháo gỡ vướng mắc về hỗ trợ ngư dân
>> Tháo gỡ vướng mắc cho Dự án cảng quốc tế Thị Vải
>> TP.HCM tháo gỡ vướng mắc trong việc cấp chủ quyền nhà đất
>> Tháo gỡ vướng mắc để phát triển khu công nghệ cao và công viên phần mềm Quang Trung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.