Nhân viên tiếp tân ảo ở trụ sở chính quyền

20/08/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Chính quyền một quận của London (Anh) cho biết, một ảnh ảo sẽ được bố trí để thay thế các nhân viên tiếp tân “người thật việc thật” tại trụ sở làm việc của quận.

(TNO) Chính quyền một quận của London (Anh) cho biết, một ảnh ảo sẽ được bố trí để thay thế các nhân viên tiếp tân “người thật việc thật” tại trụ sở làm việc của quận, theo hãng tin UPI.

Hội đồng quận Brent cho biết nhân viên trợ lý ảo, tên Shanice, sẽ được phóng lên một màn hình như thể cô ấy đang ngồi sau bàn tiếp tân tại văn phòng hội đồng quận.

Cô sẽ được lập trình để trả lời một số câu hỏi về khai sinh, khai tử, đăng ký kết hôn và quyền công dân, cũng như giúp chỉ dẫn lối đi đúng cho khách viếng thăm.

Giới chức quận Brent cho biết ảnh ảo dù được thiết kế với chi phí gần 19.000 USD vẫn được xem là ít tốn kém hơn tuyển dụng nhân viên tiếp tân là người thật.

“Đây là một kiểu công nghệ kỷ nguyên không gian mà bạn chỉ mới nghe chứ chưa bao giờ nhìn thấy, đặc biệt là ở các văn phòng chính quyền”, ông James Denselow, ủy viên phụ trách khách hàng và công dân của hội đồng quận Brent, cho biết.

Theo ông này, điều quan trọng nhất là nó sẽ giúp hội đồng quận tiết kiệm tiền bạc mà không ảnh hưởng đến dịch vụ công.

Khang Huy

>> Não người ảo
>> Thế giới thật của người ảo
>> New York thử nghiệm nhân viên "ảo" tại các sân bay
>> Sắp đến thời các "trợ lý ảo" xinh đẹp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.