Giết người giúp đỡ mình, lãnh án tử hình

20/08/2013 16:55 GMT+7

(TNO) Được bà chủ tiệm tẩm quất, giác hơi cho ngủ nhờ, Trần Đình Hùng rình mò để 'chôm' tài sản. Khi bị phát hiện, hắn giết nạn nhân để bịt miệng.

Ngày 20.8, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM xử phúc thẩm, tuyên y án tử hình đối với Trần Đình Hùng (31 tuổi, trú huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) về hai tội giết người và cướp tài sản.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi thụ hình xong bản án 3 năm tù về tội trộm cắp tài sản, Hùng không trở về địa phương mà sống lang thang và “cặp” với một phụ nữ ở huyện Tân Thành (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu). 

Tình cờ một lần ghé tiệm cà phê, tẩm quất, giác hơi của bà N.T.Đ, Hùng biết bà Đ. có 4 người con, chồng đã chết nên đến xã Long Hoa (TP. Bà Rịa) thuê mặt bằng, mở tiệm kinh doanh và sống một mình.

Sau nhiều lần tới lui, Hùng thấy bà Đ. đeo nhiều nữ trang trên người và hay nói chuyện cho vay nên nghĩ bà Đ. có nhiều tài sản.

Giết người cho ngủ nhờ để
Bị cáo Hùng nghe tuyên án

Tối 26.5.2012, Hùng ngủ nhờ tại nhà bà Đ. Đến khuya, khi bà Đ. đang ngủ thì nghe có tiếng động nên thức dậy và thấy Hùng đang mò mẫm, tìm kiếm gì đó nên hỏi thăm. Hùng nói tìm thuốc hút rồi trở lại phòng ngủ.

Đợi một lúc sau, thấy bà Đ. ngủ say, Hùng liền lẻn ra lấy trộm chìa khóa mở tủ lấy được một số tài sản như: dây chuyền, bóp, một xấp tiền lẻ… Trong lúc hành sự, Hùng để cửa tủ kêu làm bà Đ. thức giấc. Biết Hùng đang “khoắng” đồ, bà Đ. hô hoán thì bị Hùng dùng dao chém thiệt mạng.

Sau đó, Hùng lục lọi lấy thêm của nạn nhân 1 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 1 xe máy rồi tẩu thoát ngay trong đêm. Tổng số tài sản cướp được gần 15 triệu đồng.

Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của Hùng hết sức dã man, sát hại chính người giúp đỡ mình. Ở phiên phúc thẩm, Hùng không đưa ra được thêm bất ký tình tiết nào mới và xét Hùng không còn khả năng giáo dục cải tạo nên tòa quyết định tuyên phạt y án tử hình.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Tử hình kẻ giết người yêu chỉ vì ghen với... tin nhắn
>> Chính thức thi hành án tử hình bằng tiêm thuốc độc
>> Tử hình đứa cháu bất nhân
>> Tử hình kẻ ném vợ xuống sông Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.