Binh sĩ Mỹ bị kỷ luật vì quảng cáo tìm tình dục

20/08/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Thủy quân lục chiến Mỹ đã kỷ luật 17 binh sĩ và nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ đăng quảng cáo tìm tình dục trong lúc làm nhiệm vụ tại Afghanistan.

11 binh sĩ thủy quân lục chiến và 6 nhân viên Bộ Quốc phòng Mỹ, đóng quân tại doanh trại Leatherneck ở tỉnh Helmand (Afghanistan), đã bị giáng cấp bậc quân hàm, làm thêm việc, bị phạt tiền và hạn chế một số quyền lợi, theo hãng tin AP ngày 19.8.

Những người này đã đăng tải hàng loạt quảng cáo trên internet, một số quảng cáo là đàn ông tìm phụ nữ để quan hệ tình dục, một số khác là đàn ông tìm đàn ông để “làm tình”.

Đơn vị Điều tra Tội phạm của quân đội Mỹ đã tiến hành một cuộc điều tra và phát hiện những mẫu quảng cáo tìm tình dục này hồi năm 2012.

Trung tá Stewart Upton, người phát ngôn của lực lượng Viễn chinh Thủy quân lục chiến Số 1 tại Afghanistan, cho biết các cuộc điều tra không nhằm vào quân hàm, giới tính, tình trạng hôn nhân của bất kỳ cá nhân binh sĩ nào, mà là để loại trừ những hành vi vi phạm kỷ luật quân đội.

Tạp chí Thủy quân lục chiến Mỹ trước đó từng nhấn mạnh rằng các chỉ huy luôn nhắc nhở các binh sĩ tuân thủ kỷ luật quân đội, không được phép đặt quảng cáo tìm tình dục trên internet, nhưng cũng như “nước đổ đầu vịt”.

Phúc Duy

>> Thủy quân lục chiến Hàn - Mỹ tập trận vào tháng tới
>> Lính thủy quân lục chiến Hàn Quốc treo cổ tự vẫn
>> Ba binh sĩ Ấn Độ bị sa thải vì... Facebook

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.