Xét xử vụ sai phạm đất đai lớn ở An Giang

19/08/2013 15:57 GMT+7

(TNO) Hôm nay 19.8, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ sai phạm đất đai nghiêm trọng tại TP.Long Xuyên (An Giang).

(TNO) Hôm nay 19.8, TAND tỉnh An Giang đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo trong vụ sai phạm đất đai nghiêm trọng tại TP.Long Xuyên (An Giang).

>> Đề nghị truy tố hàng loạt cán bộ trong vụ sai phạm đất đai ở An Giang
>> Khởi tố 21 bị can vụ sai phạm đất đai ở An Giang

Ngoài bị cáo Nguyễn Cao Sang (40 tuổi, ngụ P.Mỹ Phước, TP.Long Xuyên, chủ doanh nghiệp tư nhân Trí Dũng) thì 22 bị cáo còn lại trong vụ án đều nguyên là lãnh đạo, cán bộ... của TP.Long Xuyên. Đáng lưu ý, hai bị cáo Hồ Đăng Chiến và Huỳnh Giang Sơn đều nguyên là Phó chủ tịch UBND TP.Long Xuyên.

 
Các bị cáo trước tòa

Theo cáo trạng, các bị cáo trên đã có hành vi tự san lấp mặt bằng đất trồng lúa, đất trồng cây lâu năm và tự hạ giá thấp giá trị đất, phân lô, xây dựng cơ sở hạ tầng không đảm bảo quy chuẩn quốc gia; cho phép tách thửa, chuyển mục đích sử dụng lên đất ở đô thị để thành lập trái phép các khu dân cư. 

Cụ thể, các khu dân cư của doanh nghiệp tư nhân Trí Dũng, của Văn phòng đăng ký quyền sử đất TP.Long Xuyên, của UBND P.Mỹ Quý, của UBND P.Mỹ Phước; khu dân cư của các cơ quan thuộc TP.Long Xuyên, khu dân cư Nguyễn Vĩnh Khánh và khu dân cư Nguyễn Ngọc Ni đều được "biến hóa" rồi chuyển lại cho người khác dưới hình thức bán nền nhà để thu lợi bất chính.

Hành vi của các bị cáo đã làm cho đô thị TP.Long Xuyên không theo kế hoạch phát triển, manh mún, nhỏ lẻ, phá vỡ quy hoạch chung, đồng thời tác động xấu đến các nhà đầu tư khác vốn chấp hành tốt các chủ trương quy hoạch phát triển chung.

Dự kiến ngày 4.9, tòa tuyên án.

Tin, ảnh: Thanh Dũng

>> Bộ Tài nguyên - Môi trường phát hiện thêm nhiều sai phạm đất đai tại Đà Nẵng
>> Đà Nẵng phải truy thu hàng ngàn tỉ đồng vì sai phạm đất đai
>> Thêm 6 cán bộ sai phạm đất đai ở An Giang bị khởi tố
>> Khởi tố 11 bị can sai phạm đất đai tại An Giang
>> Thiệt hại 1.550 tỉ đồng do sai phạm đất đai tại TP.HCM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.