Thái Lan bác tin 'thuê' cựu Thủ tướng Anh phát biểu

18/08/2013 09:55 GMT+7

(TNO) Chính phủ Thái Lan đã bác bỏ thông tin cho rằng chính phủ sẽ trả 640.000 USD cho cựu Thủ tướng Anh Tony Blair để ông này phát biểu tại một sự kiện do chính phủ tài trợ, dự kiến sẽ diễn ra ở thủ đô Bangkok.

>> Thái Lan tổ chức diễn đàn hòa giải

Một nhà làm luật thuộc đảng Dân chủ đối lập tại Thái Lan hồi tuần trước đã thông tin về việc chính phủ trích ngân sách nhà nước 20 triệu baht, tương đương 640.000 USD, để mời ông Blair phát biểu tại sự kiện Diễn đàn hòa giải dân tộc, AFP cho biết hôm 17.8.

Tuy nhiên, ông Manasavi Srisodapol, phát ngôn viên bộ ngoại giao Thái Lan, đã phủ nhận thông tin này, đồng thời khẳng định sẽ có một số nhân vật quyền cao chức trọng nước ngoài tham dự diễn đàn nói trên nhưng sẽ "không nhận bất kỳ khoản phí nào”.

Chính phủ Thái Lan sẽ chỉ “lo vé máy bay, chỗ ở và việc đi lại trong thời gian họ ở đây”, ông Srisodapol nói với AFP hôm 17.8.

Diễn đàn dự kiến diễn ra trong ngày 2.9 tới và có nội dung chính là nhằm tìm giải pháp để giải quyết tình trạng chia rẽ chính trị tại Thái Lan.

Cựu Tổng thống Phần Lan Martti Ahtisaari, người từng đoạt giải Nobel Hòa bình năm 2008, có thể cũng đã nhận lời mời tham gia sự kiện này.

Một phát ngôn viên của ông Tony Blair cho biết ông Blair đã “vui vẻ” chấp nhận lời mời của chính phủ Thái Lan.

“Việc tham gia này hoàn toàn không có vụ lợi gì, không hề có trả phí và cũng chưa từng có chuyện như vậy”, AFP dẫn lời người phát ngôn của ông Tony Blair.

Hoàng Uy

>> Cảnh sát Thái Lan ‘bí mật’ theo dõi các đoạn chat từ 'Line
>> Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan
>> Thái Lan siết chặt an ninh ở thủ đô

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.