Chủ nợ “cắm trại” trong trường để đòi tiền hiệu phó

18/08/2013 03:10 GMT+7

Từ nhiều ngày nay, bà Trương Thị Hải Yến, Phó hiệu trưởng kiêm Chủ tịch HĐQT Trường THPT dân lập Phương Nam (khu đô thị mới Định Công, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội), đang bị đòi nợ với số tiền theo một số chủ nợ lên tới hàng trăm tỉ đồng. Một số chủ nợ đã vào ở hẳn trong khuôn viên của Trường THPT dân lập Phương Nam với mục đích đòi tiền.

 Các chủ nợ ăn ngủ, sinh hoạt trong căng tin nhà trường
Các chủ nợ ăn ngủ, sinh hoạt trong căng tin nhà trường - Ảnh: Nam Anh

Chiều tối 17.8, trao đổi với PV Thanh Niên, bà Ngô Thị Anh Thư, chủ căng tin của Trường Phương Nam, cho biết: “Tới thời điểm này vẫn còn 6 hộ xin ở nhờ trong căng tin của tôi. Mọi sinh hoạt ăn uống, ngủ nghỉ đều diễn ra tại đây”.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, vụ đòi nợ bà Trương Thị Hải Yến đã diễn ra từ hơn 2 năm nay. Sau một thời gian dài đòi nợ không thành, bắt đầu từ ngày 14.8, hơn chục gia đình chủ nợ đã mang theo đồ đạc, giường gấp, chăn màn… vào căng tin nhà trường để gây sức ép, đòi nợ. Các chủ nợ cho biết họ đã gửi đơn tố cáo bà Hải Yến tới nhiều cơ quan chức năng, nhưng chưa được giải quyết. Một chủ nợ ở Q.Long Biên (TP.Hà Nội), cho biết năm 2012 cho bà Hải Yến vay 1,8 tỉ đồng là tiền đi huy động từ bên ngoài, nên giờ ngôi nhà của bà đã bị xiết nợ, phải đưa cả gia đình 3 người đến Trường THPT dân lập Phương Nam sinh sống từ trưa 14.8.

Trước tình hình trên, lực lượng Công an P.Định Công (Công an Q.Hoàng Mai) đã bố trí lực lượng để giữ gìn trật tự; đồng thời báo cáo vụ việc lên Công an Q.Hoàng Mai. Trong khi đó, Sở Giáo dục - Đào tạo TP.Hà Nội cũng đã có buổi làm việc cùng lãnh đạo Trường THPT dân lập Phương Nam, đề nghị nhà trường kịp thời có biện pháp ổn định hoạt động dạy và học của giáo viên, học sinh.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.