Bạc Hy Lai sẽ ra tòa ngày 22.8

19/08/2013 03:00 GMT+7

Theo Tân Hoa xã hôm qua, tòa án ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc sẽ bắt đầu xét xử cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai vào ngày 22.8 về các tội danh tham nhũng, nhận hối lộ và lạm quyền.

Phiên tòa được dư luận trong và ngoài Trung Quốc đặc biệt chú ý khi bị cáo là chính trị gia cao cấp nhất bị xét xử trong nhiều năm qua. Tháng 8.2012, vợ ông Bạc là bà Cốc Khai Lai đã bị tuyên án tử hình về tội giết một doanh nhân người Anh do mâu thuẫn trong làm ăn, nhưng được hoãn thi hành án 2 năm.

Cái chết của doanh nhân người Anh được xem là khởi điểm cho sự “rớt đài” của ông Bạc. Một số nguồn tin không chính thức cho biết có thể bà Cốc sẽ ra tòa làm chứng trong các phiên xử sắp tới.

Cũng trong ngày 18.8, Tân Hoa xã đưa tin nhà chức trách Trung Quốc đã mở cuộc điều tra cáo buộc nhận hối lộ đối với cựu Phó chủ nhiệm Ủy ban Phát triển và Cải cách quốc gia Lưu Thiết Nam. Từng là nhà hoạch định chính sách kinh tế hàng đầu của Trung Quốc, ông Lưu bị cách chức hồi tháng 5 và bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc vào đầu tháng 8.

Trọng Kha

>> Trung Quốc sẽ xét xử Bạc Hy Lai vào ngày 22.8
>> Gia đình doanh nhân Anh trong vụ Bạc Hy Lai đòi bồi thường
>> Ông Bạc Hy Lai bị truy tố ra tòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.