Hỗ trợ cho người Việt bị trục xuất khỏi Nga về nước

16/08/2013 18:05 GMT+7

(TNO) Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết phía Nga hỗ trợ toàn bộ chi phí vé máy bay về nước cho các lao động Việt bất hợp pháp bị tạm giữ hôm 31.7.

(TNO) Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga cho biết phía Nga hỗ trợ toàn bộ chi phí vé máy bay về nước cho các lao động Việt bất hợp pháp bị tạm giữ hôm 31.7.

Trước đó, ngày 14.8, Thanh Niên Online có đăng bài “Gạt nước kể chuyện 6 năm ròng sống chui lủi ở Nga”, trong đó anh Thân Văn Hậu cho biết phải chi trả 14 triệu đồng để làm giấy thông hành và lo tiền vé máy bay về nước.

Theo anh Hậu, toàn bộ số tiền được anh nhờ một người bạn để lo, chi trả tiền phí thông hành về nước, hỗ trợ hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết và cả chi phí máy bay.

Sau khi Thanh Niên Online đăng tải thông tin trên, ngày 15.8, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga có văn bản gửi Báo Thanh Niên cho biết: Anh Thân Văn Hậu bị bắt giữ vào ngày 17.7 chứ không cùng đợt khám xét tối 31.7 tại khu Đông Matxcơva.

Trong đợt bắt giữ ngày 31.7, các cơ quan chức năng Nga đã khám xét hơn 20 xưởng may "đen" và tạm giữ gần 600 người Việt làm thợ may bất hợp pháp tại khu lều trại Golyanovo.

Đại sứ quán Việt Nam khẳng định, với những trường hợp bị tạm giữ ở khu lều trại Golyanovo và không có hộ chiếu, Đại sứ quán cấp miễn phí Giấy thông hành về nước và hỗ trợ hoàn tất các thủ tục giấy tờ cần thiết, để những lao động này được đưa về nước sớm nhất.

Phía Nga chịu toàn bộ chi phí vé máy bay đưa số lao động bị tạm giữ (hôm 31.7) về Việt Nam.

Nguyễn Tuấn

>> Gạt nước mắt kể chuyện 6 năm ròng sống chui lủi ở Nga
>> 31 lao động Việt Nam bị tạm giữ tại Nga đã về đến Nội Bài
>> 31 lao động Việt nhập cư trái phép ở Nga lên đường về nước
>> Lo lắng về lao động bất hợp pháp ở vùng biên
>> Phối hợp với Bộ Quốc phòng, BĐBP quản lý lao động bất hợp pháp qua biên giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.