Bắt giam nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang

16/08/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Sáng 16.8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tiền Giang đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bác sĩ Trần Thị Thật, nguyên Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang, để điều tra về hành vi tham ô tài sản .

Theo thông tin từ kết quả thanh tra, từ tháng 1 đến 6.2011, cơ quan chức năng đã phát hiện tại Bệnh viện Tâm thần Tiền Giang có nhiều dấu hiệu vi phạm tài chính, gây thất thoát hàng tỉ đồng.

Cụ thể, thanh tra phát hiện có 38 hóa đơn tiền thuốc được thanh toán từ 2 - 6 lần và có 24 ủy nhiệm chi bị sửa chữa số của hóa đơn. Đối chiếu số tiền trên các hóa đơn không khớp với số tiền ghi trên ủy nhiệm chi mà bệnh viện chuyển cho các công ty dược. Thực tế các ủy nhiệm chi này được chuyển vào tài khoản của các cá nhân Trần Huy Vũ, Nguyễn Thị Ngọc Trinh, Nguyễn Trung Hiếu, Lê Thị Nghĩa và Nguyễn Cao Luận với số tiền 1,3 tỉ đồng.

Trước đó, khi bị bắt giam, kế toán Tô Văn Dũng thừa nhận lập ủy nhiệm chi và chuyển tiền vào tài khoản của các cá nhân nói trên là để rút tiền sử dụng cho các cá nhân và chi cho bà Thật.

Mặt khác, thanh tra cũng phát hiện 58 ủy nhiệm chi không còn lưu giữ tại bệnh viện với tổng số tiền gần 3,2 tỉ đồng, đồng thời có 4 ủy nhiệm chi thanh toán 323 triệu đồng nhưng chỉ có chữ ký của bà Thật mà không có chữ ký của kế toán.

Ngoài ra, thanh tra còn phát hiện bệnh viện chi trả trực tiếp cho “đại diện công ty dược” số tiền 370 triệu đồng nhưng không rõ người nhận.               

Phương Hà

>> Bắt giam giám đốc “kinh doanh” bà bầu
>> Bắt giám đốc hiếp dâm nhân viên
>> Bắt giám đốc Công ty chứng khoán SME chi nhánh TP.HCM
>> Bắt giám đốc bán nền nhà “ảo”
>> Bắt giám đốc và phó giám đốc liên quan đến vụ án giết người
>> Bắt giám đốc văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất
>> Bắt giám đốc, phó giám đốc để mất hơn 1.000 ha rừng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.