Á hậu 1 Quế Vân: Tôi thấy mình bị tổn thương

16/08/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Vừa về tới Hà Nội, ca sĩ, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới Quế Vân đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về những lùm xùm quanh việc cô bị cơ quan chức năng 'phạt' vì đi thi hoa hậu… 'chui'.

(TNO) Vừa về tới Hà Nội, ca sĩ, Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới Quế Vân đã có cuộc trò chuyện với chúng tôi về những lùm xùm quanh việc cô bị cơ quan chức năng "phạt" vì đi thi hoa hậu… "chui".

Khẳng định mình không hề đi "chui" vì nhận lời mời đăng ký tham gia cuộc thi với tư cách là khách du lịch tại Mỹ, Quế Vân đã không hề biết những quy định tại Việt Nam về việc các người đẹp phải đáp ứng được tiêu chí gì và làm thủ tục thế nào mới được tham gia những cuộc thi nhan sắc mang tính quốc tế.

Cô cũng cho rằng mình phải vất vả lo mưu sinh cho cuộc sống gia đình, tích cực lao động nghệ thuật để duy trì niềm đam mê, nếu có số tiền 40.000 USD thì cô phải chi dùng cho rất nhiều việc khác chứ không ngu ngốc bỏ ra mua lấy một giải Á hậu 1. Thậm chí, nếu đã có được khoản tiền đó và ban tổ chức “bán giải” thì Quế Vân sẵn sàng “đầu tư” thêm để mua giải Hoa hậu.

Trước khi vào cuộc trò chuyện, Quế Vân cũng thành thật nhận lỗi vì sơ suất của mình và sẵn lòng nộp phạt khi bị cơ quan chức năng nhắc nhở, xử phạt.

* Chị đã đến với cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới như thế nào?

- Quế Vân: Cuộc thi này vốn có tên gọi trước kia là Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu và năm nay đổi tên cho phù hợp hơn. Khi tôi đang có chuyến đi lưu diễn dài ngày ở Mỹ và gặp gỡ những người bạn lâu năm đang sống và làm việc tại đây, trong đó có anh Minh Chánh (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2013). Anh ấy mời tôi đăng ký thi. Tôi nghĩ đây cũng là một trải nghiệm thú vị, nên quyết định tham gia luôn. 

* Hẳn nhiên chị đã biết những quy định của Nhà nước VN về việc các người đẹp tham gia vào các cuộc thi nhan sắc có tính chất quốc tế phải đáp ứng đủ các yêu cầu gì và phải làm những thủ tục nào?

- Thật sự là tôi không biết, vì từ trước tới nay tôi chưa được ai phổ biến hoặc có thể do tôi không chú ý tới lĩnh vực này. Khi đăng ký dự thi tôi nghĩ đơn giản: thi Hoa hậu người Việt Thế giới tại Mỹ cũng giống với cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt tại Việt Nam. Các thí sinh từ các nước trên thế giới tự do về Việt Nam tham gia thì mình sang Mỹ thi cuộc thi này cũng là lẽ thường và chính vì nghĩ như thế nên tôi hồn nhiên tham dự.

Sau khi đoạt giải, tôi mới “sốc” khi có thông tin mình bị "kỷ luật". Nếu những bạn đi thi trước cũng công khai xin phép hoặc các cơ quan chức năng cũng công khai xử phạt thì chắc chắn tôi đã không mắc phải lỗi này.

Quế Vân
Quế Vân (thứ ba từ phải sang) - Ảnh: Nhân vật cung cấp

* Chị "sốc" vì bị cơ quan chức năng xử phạt hay vì mức phạt có thể là 15 triệu đồng?

- Tôi “sốc” không phải vì mình bị phạt, mà vì sợ sự "quá lố" của những thông tin lan truyền trên internet. Hình như mọi người đang cố tình làm quan trọng hóa vấn đề để cho một phụ nữ như tôi bị tổn thương.

Nhưng tôi nghĩ, cuộc sống phải là như vậy, showbiz phải có thị phi, ai cũng có người ghét và người yêu nên tôi buộc phải sống chung và dung hòa với điều đó. Còn số tiền 15 triệu đồng không nhỏ cũng không lớn, nhưng tôi thấy mình bị tổn thương, điều đó mới là vấn đề.

* Có nhiều thông tin cho rằng chị đã có chồng và hai con mà vẫn tham gia vào cuộc thi của các quý cô, điều này có đúng sự thật không?

- Khi tôi tham dự cuộc thi, tôi đã đáp ứng mọi yêu cầu của ban tổ chức, và tôi nghĩ nếu có vấn đề gì chính ban tổ chức sẽ phải là người phản ứng.

* Không lẽ, cuộc thi Hoa hậu người Việt thế giới không có những quy định hay tiêu chí cụ thể về điều kiện cần và đủ cho các thí sinh tham dự và trường hợp thí sinh đã từng sinh em bé vẫn được tham dự?

- Những vấn đề thị phi, hãy để nó thuộc về thị phi. Những vấn đề thuộc quản lý của ban tổ chức, bạn phải hỏi từ ban tổ chức, bởi tất cả những thí sinh tham dự cuộc thi chúng tôi đều cam kết không được phép phát ngôn thay ban tổ chức bất kỳ điều gì. Những gì thuộc về bản thân tôi, tôi sẽ trả lời.

* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!

Thục Nhi
(thực hiện)

>> Quế Vân khoe ngực trần với “người yêu”
>> Quế Vân công khai "mùi mẫn" bên Cao Thái Sơn
>> Tân Hoa hậu người Việt tại châu u
>> Phương Anh đoạt Hoa hậu người Việt tại châu u
>> Thi hoa hậu người Việt ở xứ người
>> Hoa hậu người Việt tại Úc làm từ thiện
>> Kim Hồng tiếp tục làm giám khảo Hoa hậu Quý bà Mỹ
>> Lại Hương Thảo thi Hoa hậu Thế giới 2013 ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.