NASA lập bản đồ 'sát thủ' Trái đất

15/08/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã vẽ bản đồ liệt kê mọi tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất trong tương lai.

(TNO) Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) đã vẽ bản đồ liệt kê mọi tiểu hành tinh có thể đe dọa Trái đất trong tương lai.

Bản đồ trên, được đặt tên là “Các tiểu hành tinh nguy hiểm tiềm tàng”, gọi tắt PHA, đã được công bố mới đây trên chuyên san Planetary Photojournal, và nó cung cấp quỹ đạo di chuyển của hơn 1.400 tiểu hành tinh được biết đang tiến đến hành tinh của chúng ta.

NASA lập bản đồ 'sát thủ' Trái đất
Bản đồ nêu rõ vị trí của các PHA trong không gian cận Trái đất - Ảnh: NASA

“Có những tiểu hành tinh bị liệt vào dạng nguy hiểm vì chúng có kích thước khá lớn (bề ngang ít nhất 140 m), và bởi vì chúng di chuyển trên các quỹ đạo gần với quỹ đạo của Trái đất (trong phạm vi 7,5 triệu km)”, các quan chức NASA giải thích.

Tuy nhiên, không phải tiểu hành tinh nào lọt vào bản đồ trên đều sẽ đụng độ với Trái đất trong tương lai.

“Không có tiểu hành tinh nào trong số này có thể đe dọa được Trái đất một cách đáng kể trong vòng 100 năm tới”, theo NASA. Đại diện cơ quan này cho hay việc tiếp tục theo dõi chúng sẽ giúp xác định rõ ràng quỹ đạo và những mối nguy hiểm trong tương lai.

Phòng Thí nghiệm Động lực học của NASA vẫn triển khai sứ mệnh tìm kiếm và sẽ chia sẻ những phát triển mới nhất có liên quan đến tiểu hành tinh và nguy cơ va chạm với Trái đất thông qua Dự án Theo dõi tiểu hành tinh.

Hạo Nhiên

>> Xác định 12 tiểu hành tinh dễ khai thác
>> Khai khoáng từ tiểu hành tinh
>> Góp ý tưởng đối phó tiểu hành tinh
>> NASA kêu gọi đối phó tiểu hành tinh
>> Khai thác quặng trên tiểu hành tinh
>> Lập gia phả tiểu hành tinh cận Trái đất
>> Tiểu hành tinh "khủng" sắp lướt gần Trái đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.