Một sinh viên bệnh tật đang rất cần giúp đỡ

15/08/2013 03:00 GMT+7

Đó là Nguyễn Đình Phong (ở xã Tân Phú Trung, H.Châu Thành, Đồng Tháp) hiện là sinh viên năm thứ 2, học thuộc loại giỏi của Học viện Hành chính quốc gia TP.HCM.

Cách đây hơn một tháng, sức khỏe Phong bắt đầu sa sút, người liên tục bị sốt, sụt cân, khi đến Bệnh viện Truyền máu huyết học TP.HCM, các bác sĩ xác định Phong bị bệnh bạch cầu cấp dòng tủy.

Phong hiện đang điều trị tại phòng 108, Khoa Lâm sàng người lớn, BV Truyền máu huyết học TP.HCM - d
Phong hiện đang điều trị tại phòng 108, Khoa Lâm sàng người lớn,
BV Truyền máu huyết học TP.HCM - Ảnh: Thanh Đông
 

Hơn một tháng điều trị, Phong sụt hơn 10 kg và tiều tụy, xanh xao. Để điều trị, gia đình đã vay mượn số tiền hơn 60 triệu đồng, trong khi mẹ làm ruộng, ba làm mộc gia công, thu nhập thấp...

Theo phác đồ điều trị của bệnh viện, phải hóa trị 4 đợt, mỗi đợt hơn 100 triệu đồng (sau khi trừ bảo hiểm). Ba mẹ Phong đã bán đất ruộng và vay mượn khắp nơi để có tiền chạy chữa cho con. Tuy nhiên, mọi cố gắng của gia đình cũng chưa đủ chi phí để em tiếp tục điều trị. Mong sao bạn đọc mở rộng tấm lòng, giúp Phong cùng gia đình vượt qua khó khăn, chữa lành bệnh để tiếp tục đến trường.

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ sinh viên Nguyễn Đình Phong; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Phong trong thời gian sớm nhất.

Thanh Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.