Mặc quần ống hẹp, gần 100 học sinh bị buộc đổi trang phục

15/08/2013 10:05 GMT+7

(TNO) Mấy ngày qua, gần 100 học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) bị buộc ra khỏi lớp học về nhà thay đổi trang phục. Lí do: vì mặc quần ống hẹp nên các học sinh này bị nhà trường "cấm cửa".

(TNO) Mấy ngày qua, gần 100 học sinh của Trường THPT Hà Huy Giáp (thị trấn Cờ Đỏ, H.Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) bị buộc ra khỏi lớp học về nhà thay đổi trang phục. Lí do: Vì mặc quần ống hẹp nên các học sinh này bị nhà trường "cấm cửa".

>> Được bồi thường sau khi bị đuổi học vì mặc váy ngắn

Đây là quy đinh được thực hiện tại trường này trong 4 năm qua nhằm siết chặt về nội quy trang phục của học sinh khi đến lớp. Tuy nhiên, nội quy trên của trường đã làm nhiều phụ huynh bức xúc, bởi việc ngăn cản học sinh chỉnh sửa đồng phục là cần thiết nhưng lại làm khó cho nhiều em có hoàn cảnh khó khăn, phải mặc lại quần áo cũ của anh chị để lại, và những trang phục này cũng nhỏ hơn so với quy định về trang phục của nhà trường. 

Ông Nguyễn Thanh Phú, Hiệu trưởng Trường THPT Hà Huy Giáp, cho biết: “Những năm trước trường không xử lý nghiêm các trường hợp mặc quần bó sát nên các em tự ý bóp ống quần nhỏ lại. Năm nay, trường siết chặt kiểm tra, xử lý nghiêm là muốn tốt cho học sinh. Những trường hợp mặc quần ống hẹp bó sát người không thích hợp với môi trường giáo dục”.

Cũng theo ông Phú, trước đây học sinh của trường mặc quần ống hơn 20 cm, nhiều phụ huynh phản ánh quá rộng nên năm nay điều chỉnh lại dao động từ 18-20 cm. "Tới đây, nếu còn phát hiện những em vi phạm, trường sẽ mời phụ huynh đến trường làm việc" - ông Phú nói.

Về vấn đề trên, ông Trần Trọng Khiếm, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.Cần Thơ, cho biết: “Trong nội quy của các trường học trên địa bàn TP.Cần Thơ thường có quy định học sinh không được mặc quần bó sát người và quần ống loe khi đến lớp. Tuy nhiên, việc áp dụng nội quy không nên thái quá. Sở sẽ cho kiểm tra, xác minh lại trường hợp của Trường THPT Hà Huy Giáp xem thực tế như thế nào và có hướng xử lý không để gây ra bức xúc cho phụ huynh và học sinh”.

Đình Tuyển


>> Đuổi học 3 nữ sinh đánh bạn cùng trường
>> Đuổi học 1 năm hai nữ sinh đánh bạn
>> Xem xét đuổi học học sinh đánh cô giáo
>> Đuổi học viên vì "sai quan điểm" giáo viên
>> Úc: không xóa tài khoản Facebook sẽ bị đuổi học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.