Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Tạo điều kiện cho bệnh nhân khám lại

15/08/2013 03:55 GMT+7

Ngày 14.8, ông Đoàn Thịnh Trường, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hoài Đức , Hà Nội cho biết, BV đã bố trí phòng riêng đón tiếp các bệnh nhân vừa qua chưa được xét nghiệm thực tế đến khám lại. Sở Y tế Hà Nội đã điều động thêm các bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm từ BV Xanh Pôn về hỗ trợ chuyên môn cho Khoa Xét nghiệm của BV.

Lãnh đạo BVĐK Hoài Đức đã yêu cầu trưởng các khoa, phòng chịu trách nhiệm trước ban giám đốc, trước pháp luật về các việc làm sai nếu có xảy ra tại khoa; mỗi cá nhân cũng tự chịu trách nhiệm về việc tuân thủ quy định chuyên môn.

 Bệnh nhân đến khám lại sau sự việc gian lận xét nghiệm
Bệnh nhân đến khám lại sau sự việc gian lận xét nghiệm - Ảnh: Lê Quân

Liên quan đến việc chị Hoàng Thị Nguyệt, người tố cáo về gian lận xét nghiệm bị tố cáo ngược “Có vi phạm vì ký trả kết quả với nhiều xét nghiệm trùng lặp”, ông Trường cho biết, nhiều người đứng đơn tố cáo chị Nguyệt đã rút tên. Còn đơn thư gửi các cơ quan chức năng khác BV không có thẩm quyền giải quyết. Bản thân chị Nguyệt khẳng định: “Tôi không bao giờ làm những việc như đơn tố cáo. Nhiều người ký tên trong đơn tố cáo tôi đã rút tên, trong đó có người thân cận với giám đốc BV”.  

 Sáng cùng ngày, Sở Y tế Hà Nội lần đầu tiên tổ chức giao ban trực tuyến về công tác y tế với lãnh đạo các đơn vị y tế của 29 quận, huyện là giám đốc BVĐK, chuyên khoa. Lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu, thực hiện viện phí mới từ 1.8, các BV cần có bảng niêm yết giá công khai, chi tiết, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; phải tăng cường giáo dục y đức cho cán bộ y tế, đảm bảo 100% cơ sở tổ chức tập huấn chuẩn đạo đức nghề nghiệp, giáo dục y đức cho 100% cán bộ viên chức, người lao động. Đặc biệt, tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện quy chế chuyên môn: các khoa phòng tự kiểm tra ít nhất 1 tuần/lần; BV kiểm tra ít nhất 1 tháng/lần; Sở Y tế kiểm tra các đơn vị ít nhất 1 năm/lần. Khuyến khích kiểm tra, giám sát theo chuyên đề để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

 Liên Châu - Lê Quân

>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Kiểm điểm trước toàn ngành y tế Hà Nội
>> Sẽ khen thưởng người tố cáo vụ gian lận ở BV Hoài Đức
>> Đình chỉ công tác Giám đốc BVĐK Hoài Đức
>> Gian lận xét nghiệm ở BVĐK Hoài Đức: Xem thường tính mạng con người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.