Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương: Sân chơi công nghệ mang tầm khu vực

15/08/2013 20:45 GMT+7

(TNO) Hôm nay (15.8), buổi họp báo về Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương ABU Robocon 2013 được tổ chức tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP.Đà Nẵng. Theo đó, vòng chung kết ABU Robocon 2013 sẽ diễn ra ngày 18.8 tại chính địa điểm này.

Khởi xướng tại Nhật Bản từ năm 2002, ABU Robocon đã trở thành cuộc thi thường niên do Hiệp hội Phát thanh-Truyền hình châu Á-Thái Bình Dương tổ chức tại các nước thành viên để cổ vũ cho phong trào sáng tạo robot của các bạn trẻ yêu công nghệ trong khu vực.

Với vai trò là nước chủ nhà, đăng cai ABU Robocon 2013, chủ đề được Việt Nam đưa ra là “Hành tinh xanh” nhằm kêu gọi xây dựng một hành tinh được phủ trọn màu xanh với những mầm xanh đại diện cho sự sống.

Mỗi đội tham dự sẽ có 3 phút để chuyển tải được thông điệp “Hành tinh xanh” bằng cách dùng 2 robot luân phiên gắn lá phủ xanh Nam và Bắc bán cầu. Sau đó, để đạt được chiến thắng tuyệt đối - Green Planet, robot bằng tay của các đội phải bắn mầm xanh đứng vững trên vùng mặt trăng.

ABU Robocon 2013 có sự góp mặt của 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia, vùng lãnh thổ là Ai Cập, Ấn Độ, Brunei, Fiji, Hàn Quốc, Kazakhstan, Hong Kong, Indonesia, Iran, Malaysia, Nepal, Mông Cổ, Nga, Nhật Bản, Pakistan, Sri Lanka, Thái Lan và Việt Nam. Đại diện cho Việt Nam là 2 đội tuyển của ĐH Lạc Hồng (LH-SEE và LH-LVN EAGLE), quán quân và của Cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam 2013.

Hàng chục cơ quan báo chí, truyền thông với 21 đài truyền hình trong khu vực cũng tham gia đưa tin về cuộc thi.

Là sân chơi công nghệ lớn nhất khu vực, sức hấp dẫn của ABU Robocon thể hiện rõ nét qua sự phát triển về quy mô tổ chức cũng như sự hưởng ứng và cổ vũ nhiệt tình của các bạn trẻ.

Riêng với 2 đội VN1 và VN2 (đều đến từ ĐH Lạc Hồng, Đồng Nai) có hơn 800 cổ động viên (CĐV) vượt dặm dài từ miền Nam ra Đà Nẵng cổ vũ đội tuyển. Số cổ động viên đông thứ nhì thuộc về đội tuyển Thái Lan với hơn 300 CĐV, thứ ba là Malaysia với hơn 200 CĐV…

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, BTC huy động hơn 70 tình nguyện viên phục vụ các đội tuyển là sinh viên các trường ĐH, thành viên Đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

BTC cuộc thi cũng đặc biệt lưu ý vấn đề ẩm thực, lưu trú phục vụ các đội tuyển, với “thực đơn chay” và thời gian cầu nguyện, không gian cầu nguyện… cho các thành viên đội tuyển là tín đồ Hồi giáo.

Trong ngày 18.8, trước và sau các trận thi đấu, các đội tuyển cũng được BTC họp mặt để cùng chia sẻ kinh nghiệm thi đấu, tham quan phố cổ Hội An và một số thắng cảnh du lịch, điểm đến hấp dẫn tại TP.Đà Nẵng.

Theo ông Phạm Việt Tiến, Trưởng BTC cuộc thi, ABU Robocon đã trở thành sân chơi công nghệ mang tầm cỡ khu vực và dần hướng đến mở rộng cho cả một số nước khu vực Châu u.

Đây là lần thứ 2 Việt Nam đăng cai tổ chức Cuộc thi sáng tạo Robot châu Á-Thái Bình Dương và Đà Nẵng hứa hẹn sẽ là điểm đến với nhiều điều thú vị.

Tin; ảnh: An Dy

>> Robot biết nhảy của VN sắp trình làng
>> Robot hút máu đông khỏi hộp sọ
>> Robot hình nhân đã lên không gian
>> Robot vẽ tranh
>> Đồ dùng dạy học robot cá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.