300 đại biểu dự hội nghị khoa học và công nghệ hạt nhân

15/08/2013 18:10 GMT+7

(TNO) Ngày 15.8, tại TP.Vũng Tàu, Hội Năng lượng nguyên tử VN, Viện Năng lượng nguyên tử VN và Sở Khoa học-Công nghệ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị “Khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 10”.

(TNO) Ngày 15.8, tại TP.Vũng Tàu, Hội Năng lượng nguyên tử VN, Viện Năng lượng nguyên tử VN và Sở Khoa học-Công nghê tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức hội nghị “Khoa học và công nghệ hạt nhân toàn quốc lần thứ 10”.

Hơn 300 đại biểu là các nhà khoa học làm việc trong lĩnh vực khoa học công nghệ hạt nhân và các ngành liên quan, sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, nhà khoa học Việt kiều, nhà khoa học nước ngoài, đại diện nhiều tập đoàn hoạt động trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử đến từ Nhật Bản, Pháp và Hàn Quốc tham dự hội nghị.

Trên 270 báo cáo khoa học giá trị được công bố tại hội nghị nhằm trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ứng dụng, giảng dạy khoa học công nghệ hạt nhân ở Việt Nam thời gian qua. 

Tại hội nghị, ông Lê Đình Tiến - Thứ trưởng Bộ KH-CN cho biết, Việt Nam đang thiếu nhân lực, cán bộ năng lượng nguyên tử, cán bộ giỏi về điện hạt nhân. Hiện nay, các cán bộ trong nước đang gặp khó khăn trong việc thẩm định kết quả tư vấn cho hai nhà máy điện hạt nhân ở Ninh Thuận...

TS Trần Chí Thành - Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử VN - nhìn nhận hiện nay Việt Nam chưa tập hợp được đội ngũ cán bộ trong nước để thực hiện đào tạo hiệu quả hướng đến điện hạt nhân. Trong 5-7 năm tiếp theo, đào tạo chuyên gia là nhiệm vụ hàng đầu.

Theo ông Thành, để làm được những điều này thì việc xây dựng Trung tâm Khoa học và công nghệ hạt nhân là mục tiêu cực kỳ quan trọng. Đây là công cụ để đào tạo đội ngũ và phải thực hiện ngay.

Trung tâm này sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho chương trình điện hạt nhân của quốc gia, đảm bảo an toàn các nhà máy điện hạt nhân.

Hội nghị lần này được kỳ vọng sẽ đóng góp nhiều ý tưởng hay trong việc triển khai kế hoạch tổng thể thực hiện chiến lược ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và chủ trương phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.

Nguyễn Long

>> Khoa học chân chính không có chỗ cho lòng đố kỵ
>> Định hướng nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học về lập pháp
>> 200 nhà khoa học quốc tế dự lễ khánh thành ICISE
>> Khánh thành Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.