Xét nghiệm da xác định tuổi thọ

15/08/2013 03:10 GMT+7

Các nhà vật lý tại Đại học Lancaster (Anh) đang phát triển một loại thiết bị như vòng đeo tay, sử dụng tia laser để phân tích các tế bào quan trọng trong các mạch máu dưới da để xác định sự lão hóa.

Các tế bào nội mô nhỏ cung cấp những chỉ số quan trọng về sức khỏe con người; từ đó có thể xác định người nào đang lão hóa nhanh hơn để điều chỉnh chế độ sống. Những thử nghiệm nhằm tìm ra câu trả lời là một người còn sống bao nhiêu năm nữa nếu không điều chỉnh lối sống của họ. Bên cạnh đó, việc phân tích các lớp nội mạc, tế bào mao mạch còn để dự báo một người có khả năng ung thư hoặc mất trí nhớ.

Theo báo Daily Mail thì nguyên mẫu xét nghiệm da khá cồng kềnh, đến nay đã được thu nhỏ như chiếc đồng hồ đeo trên cổ tay.

Các bác sĩ có thể sử dụng thiết bị để so sánh độ tuổi sinh học với tuổi thời gian của người đeo thiết bị, qua đó tư vấn hành vi sống. Thử nghiệm với 220 người khỏe mạnh đã xác định mức độ lão hóa của họ nhanh hơn hay chậm hơn so với dự kiến. Báo Daily Mail dẫn lời nữ Giáo sư Aneta Stefanovska, lãnh đạo nhóm nghiên cứu cho biết không lâu nữa, với chi phí từ 200-300 bảng Anh mọi người sẽ có thiết bị dạng này để dùng trong gia đình. Aneta Stefanovska đã được cấp bằng sáng chế thiết bị xét nghiệm da này cùng với người đồng nghiên cứu là Giáo sư Peter McClintock.

Song Mai

>> An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm
>> Sai lệch "chết người" trong xét nghiệm
>> Xét nghiệm ung thư cổ tử cung bằng... giấm
>> Xét nghiệm ADN để chẩn đoán hội chứng Down ở thai nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.