Phát hiện đường dây làm giả giấy phép vào phố cấm

14/08/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Sáng 14.8, trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng Đội Chống hàng giả thuộc Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (Công an TP.Hà Nội) cho biết đơn vị này vừa phát hiện một đường dây làm giả giấy tờ quy mô lớn.

Phát hiện đường dây làm giả giấy phép vào phố cấm 1
Giấy phép giả vào phố cấm - Ảnh: Hà An

Trước đó chiều 13.8, qua công tác trinh sát nắm tình hình, Đội Chống hàng giả đã tiến hành khám xét khẩn cấp tại trụ sở Công ty TNHH một thành viên In và dịch thuật Hiếu Trung (ở 24 Phan Đình Phùng, P.Quán Thánh, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội).

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện Nguyễn Đức Hiếu (40 tuổi, ở Q.Long Biên, TP.Hà Nội) là Giám đốc công ty này đang sản xuất nhiều loại giấy tờ giả, trong đó có 8 bộ giấy phép vào phố cấm. Ngoài ra Đội Chống hàng giả còn thu giữ các loại máy móc, thiết bị in ấn.

Mở rộng đấu tranh khai thác, lực lượng công an còn làm rõ tiếp tay cho Hiếu là Nguyễn Đức Trung (36 tuổi), Nguyễn Thu Hương (42 tuổi) và Đặng Trung Kiên (45 tuổi), đều là nhân viên Công ty Hiếu Trung.

Phát hiện đường dây làm giả giấy phép vào phố cấm 4
Các thiết bị máy móc bị thu giữ - Ảnh: Hà An

“Theo thông tin ban đầu thì đường dây này hoạt động đã được một thời gian dài và sẵn sàng làm giả nhiều loại giấy tờ bằng tiến sĩ, bằng đại học, giấy chứng nhận vệ sinh ATTP… rất tinh vi”, trung tá Hùng cho biết.

Vẫn theo trung tá Hùng, ngoài một số giấy tờ, bằng cấp, từ khi TP.Hà Nội thực hiện việc cấm và cấp giấy phép vào phố cấm, Hiếu cùng đồng bọn đứng ra làm loại giấy phép này theo đơn đặt hàng của “cò”, hoặc cho khách quen với giá khoảng vài trăm nghìn đồng.

Loại giấy phép này sau đó được “cò” bán lại cho những người có nhu cầu với giá từ 2-3 triệu đồng/giấy. “Loại giấy phép này được làm giả rất tinh vi. Kể cả lực lượng CSGT nếu không cầm loại giấy phép thật ra đối chiếu thì cũng không tài nào phát hiện được”, trung tá Hùng cho biết.

Hiện vụ việc đang được Đội Chống hàng giả tiếp tục điều tra làm rõ.

Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.