Điểm báo ngày 14.8.2013

14/08/2013 07:30 GMT+7

(TNO) Sáng nay 14.8, Thanh Niên và các báo đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Bảng giá đất không tính được tiền sử dụng đất; Luật Hộ tịch bị 'trả về' vì thủ tục rắc rối; Điều tra vụ bệnh nhân chết vì tiêm kháng sinh; Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan; Quân đoàn ứng phó Trung Quốc của Ấn Độ; Snowden đe dọa thương vụ 4 tỉ USD...

(TNO) Sáng nay 14.8, Thanh Niên và các báo đăng tải nhiều tin tức đáng chú ý như: Bảng giá đất không tính được tiền sử dụng đất; Luật Hộ tịch bị “trả về” vì thủ tục rắc rối; Điều tra vụ bệnh nhân chết vì tiêm kháng sinh; Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan; Quân đoàn ứng phó Trung Quốc của Ấn Độ; Snowden đe dọa thương vụ 4 tỉ USD...

 Bảng giá đất không tính được tiền sử dụng đất (Thanh Niên)

Tốn nhiều tiền bạc, công sức để xây dựng nhưng bảng giá đất thực tế chủ yếu chỉ để tính thuế, không có tác dụng... tính tiền sử dụng đất. Thực trạng này được nêu lên tại hội thảo do Tổng cục Đất đai, Bộ Tài nguyên - Môi trường tổ chức ngày 13.8 ở TP.HCM.

Bảng giá đất không tính được tiền sử dụng đất
Bảng giá đất hiện nay bất cập trong việc tính tiền sử dụng đất, đền bù, hỗ trợ người bị thu hồi đất - Ảnh: D.Đ.Minh

Sau khi tiến hành điều tra bảng giá đất ở TP.HCM, Nha Trang, Đồng Nai, Bạc Liêu..., bà Trần Thị Việt Hòa, giảng viên Khoa Quản lý đất đai, bất động sản (Đại học Nông Lâm TP.HCM), kết luận rằng ở những địa phương có bảng giá đất xây dựng tốt nhất, mức giá trong đó cũng chỉ bằng 60% giá thị trường. Một số nơi ở các quận trung tâm TP.HCM, giá chỉ bằng 10 - 20% thị trường.

>> Bảng giá đất còn nhiều bất cập
>> TP.HCM công bố bảng giá đất năm 2013
>> Sẽ bỏ bảng giá đất theo năm
>> Tiền sử dụng đất ngoài hạn mức đóng gấp 2 lần bảng giá đất
>> Bất cập bảng giá đất

CHÍNH TRỊ - THẾ GIỚI

 Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan (Thanh Niên)

Miền nam Thái Lan chìm trong bất ổn sau một loạt vụ tấn công của phiến quân trong khi nỗ lực hòa đàm của chính phủ đang bị đe dọa.

Đánh bom liên tiếp ở miền nam Thái Lan
Hiện trường sau một vụ đánh bom ở Trung tâm thương mại Hat Yai, tỉnh Songkhla - Ảnh: Minh Quang

Ngày 13.8, ít nhất 1 cảnh sát thiệt mạng và 15 người bị thương, trong đó có 3 người đang nguy kịch, sau khi một quả bom gài bên vệ đường phát nổ ở khu vực Sungai Padi, tỉnh Narathiwat. Nhóm cảnh sát nói trên đang trên đường đến hiện trường vụ ám sát bất thành một quan chức địa phương trước đó. Cũng tại Narathiwat hôm 10.8, xảy ra vụ 6 phần tử vũ trang tấn công một xí nghiệp làm 3 công nhân bị thương.

>> Nổ bom ở miền nam Thái Lan, một người chết
>> Nổi loạn ở miền nam Thái Lan, 11 người chết
>> Đánh bom ở miền nam Thái Lan, 2 binh sĩ thiệt mạng
>> Nổ bom, 4 binh sĩ Thái Lan thiệt mạng

* 400 tên lửa, rốc két Mỹ 'lọt vào tay khủng bố' (Thanh Niên). Theo tờ Daily Mail hôm qua, cựu Chưởng lý Washington D.C của Mỹ là Joe diGenova vừa tiết lộ thông tin động trời: 400 tên lửa và rốc két đối không của Mỹ đã bị đánh cắp trong vụ các nhóm vũ trang tấn công lãnh sự quán Mỹ tại Benghazi, Libya hồi tháng 9.2012.

Snowden đe dọa thương vụ 4 tỉ USD (Thanh Niên). Brazil có thể hủy hợp đồng trị giá 4 tỉ USD mua 36 chiến đấu cơ của Mỹ do những tiết lộ của cựu nhân viên CIA Edward Snowden về việc Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) bí mật do thám nước này. >> Snowden được tự do đi lại ở Nga / Quan hệ Mỹ - Nga xuống dốc vì Snowden / Mỹ - Nga căng thẳng vì Snowden / Mỹ nổi giận khi Nga cho phép Edward Snowden tị nạn.

Tàu chiến Anh tiến về Gibraltar (Thanh Niên). Theo AFP, tàu hộ tống HMS Westminster của Anh ngày 13.8 đã rời cảng Portsmouth để tiến về lãnh thổ hải ngoại Gibraltar. Chủ quyền của bán đảo này hiện là nguyên nhân gây căng thẳng giữa Anh và Tây Ban Nha.

20.000 chi nhánh ngân hàng “chết” ở EU (Thanh Niên). Reuters dẫn báo cáo của Ngân hàng Trung ương châu u (ECB) cho biết tổng cộng 20.000 chi nhánh ngân hàng tại EU phải đóng cửa vì khủng hoảng kinh tế từ năm 2008 - 2012, chiếm 8% hệ thống của khu vực.

Triều Tiên trình làng smartphone nội địa (Thanh Niên). CHDCND Triều Tiên vừa cho ra mắt điện thoại thông minh (smartphone) mang tên Arirang mà giới chức nước này tuyên bố là tự sản xuất.

Ngộ độc vì bưu kiện Trung Quốc (Thanh Niên). Theo AFP, 2 nhân viên hải quan tại sân bay John F. Kennedy ở New York (Mỹ) đã bị ngộ độc sau khi xử lý một bưu kiện có nguồn gốc từ Trung Quốc với các triệu chứng như nôn mửa, choáng váng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Cục Điều tra liên bang đã điều một đội chuyên trách đến hiện trường để sơ cứu các nhân viên và kiểm tra gói bưu kiện.

Quân đoàn ứng phó Trung Quốc của Ấn Độ (Thanh Niên). Tình trạng căng thẳng tại giới tuyến khiến Ấn Độ gấp rút tăng cường khả năng răn đe. 

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Lở tuyết ở dãy Alps giết chết hai nhà leo núi Ý (Thanh Niên)
- Siêu bão Utor tàn phá Philippines, 2 người chết, 11 người mất tích (Thanh Niên)
- Dân Trung Quốc 'nổi sóng' vì chính trị gia Đan Mạch (Thanh Niên)
- Philippines muốn được sử dụng thêm các khí tài quân sự của Mỹ (Thanh Niên)
- Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm tấn công mới (Thanh Niên)
- Campuchia đình chỉ hợp tác quân sự với Mỹ (Thanh Niên)
- Máy bay ném bom Trung Quốc có thể tấn công tới đảo Hawaii của Mỹ (Thanh Niên)
- Người Kurd ở Iraq chuẩn bị tham chiến tại Syria (Thanh Niên)
- Thủ tướng Nhật Shinzo Abe: Sửa hiến pháp là sứ mệnh lịch sử của tôi (Thanh Niên)
- Tàu ngầm Kilo thứ 3 của Việt Nam sẽ hạ thủy cuối tháng 8.2013 (Thanh Niên)
- Nga bắt đầu xây dựng trạm radar cảnh báo sớm tên lửa tối tân (Thanh Niên)  
- Tổng thống Putin bắt đầu chuyến thăm Azerbaijan (Vietnam+)
- Thêm một ngày tấn công bạo lực đẫm máu tại Iraq (Vietnam+)
- Chính phủ lâm thời Séc đệ đơn từ chức lên tổng thống (Vietnam+)
- Hàn Quốc cho phép 2 tổ chức dân sự thăm Triều Tiên (Vietnam+)
- Iran sẽ có nữ Phó Tổng thống đầu tiên? (SGGP)
- Mỹ lập nhóm đánh giá tình báo về vụ Snowden (SGGP)
- Hàn Quốc đối mặt nguy cơ thiếu điện (SGGP)
- Trung Quốc tuyên tử hình hai người nổi loạn ở Tân Cương (Tuổi Trẻ)
- Lợi dụng Snowden, tung tin đồn thảm họa diệt vong (Tuổi Trẻ)
- Mỹ mất cơ hội bán vũ khí cho Brazil vì chương trình do thám (Tuổi Trẻ)
- Mỹ lo sợ 400 tên lửa lọt vào tay “thế lực nguy hiểm” (NLĐ)
- Nhật phá hủy con tàu tưởng niệm thảm họa sóng thần (NLĐ)
- Du khách không dám đến Trung Quốc (NLĐ)
- Trung Quốc “ngoài cứng, trong lo” tàu sân bay Ấn Độ (NLĐ)
- Kim Jong-un thị sát nhà máy sản xuất điện thoại thông minh (NLĐ)
- Bé gái 7 tuổi bị cưỡng hiếp trên tàu tốc hành (Tiền Phong)
- Châu Á chịu nắng nóng kỷ lục, 27 người chết (Tiền Phong)
- Bão Utor quét qua Philippines, 1 người chết, 20 người mất tích (Tiền Phong)
- Các ông Obama, Tập Cận Bình bàn gì tại thượng đỉnh Mỹ-Trung? (Tiền Phong)

KINH TẾ - XÃ HỘI

Các tỉnh Tây nguyên cần bảo đảm an ninh biên giới (TTXVN). Chiều 13.8, tại Trụ sở T.Ư Đảng, Ban Bí thư làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum về tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng và Nghị quyết Đại hội XIV Đảng bộ tỉnh Kon Tum. Thay mặt Ban Bí thư, kết luận buổi làm việc, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã khẳng định vị trí chiến lược quan trọng về kinh tế, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của tỉnh Kon Tum đối với khu vực Tây nguyên và cả nước.

TP.HCM đồng loạt ngầm hóa lưới điện (Thanh Niên). Sáng 13.8, Tổng công ty điện lực TP.HCM (EVN HCMC), Tập đoàn viễn thông Quân đội (Viettel), Viễn thông TP.HCM, Công ty TNHH truyền hình cáp Saigontourist (SCTV), Công ty CP viễn thông FPT, Công ty CP đầu tư kinh doanh điện lực TP.HCM (Tradincorp) đã cùng ký kết thỏa thuận triển khai các dự án ngầm hóa mạng cáp viễn thông kết hợp với ngầm hóa lưới điện trên địa bàn TP.HCM.

 Luật Hộ tịch bị “trả về” vì thủ tục rắc rối (Thanh Niên)

Được kỳ vọng sẽ là cuộc “cách mạng” về các loại giấy tờ cá nhân và là “chìa khóa” để tra cứu thông tin cá nhân. Nhưng hôm qua 13.8, lần thứ 2 trình ra Ủy ban Thường vụ Quốc hội, dự thảo luật Hộ tịch tiếp tục bị “trả về” vì chưa giải quyết được bài toán thủ tục hành chính.

Luật Hộ tịch bị “trả về” vì thủ tục rắc rối
Làm thủ tục hộ khẩu ở Q.1, TP.HCM - Ảnh: Diệp Đức Minh

Theo Tờ trình của Chính phủ, điểm mới mà dự thảo luật đưa ra là quy định số định danh cá nhân. Đây là dãy số tự nhiên được lập trên cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư nhằm mã hóa những thông tin cơ bản của cá nhân.

Biệt thự bỏ hoang - Kỳ 2: Lãng phí lớn tài sản công (Thanh Niên). Trong khi hàng trăm biệt thự, là tài sản công, bị bỏ hoang, bị lấn chiếm... hư hỏng, xuống cấp từng ngày thì những giải pháp của cơ quan chức năng tỏ ra rất chậm chạp. >> Biệt thự bỏ hoang.

Nhóm lợi ích trong y tế - Kỳ 3: Góp vốn chia lãi (Thanh Niên). Việc mở rộng hoạt động dịch vụ theo yêu cầu dưới hình thức “góp vốn - chia lãi” trong các bệnh viện chủ yếu cung cấp dịch vụ cho người có khả năng chi trả, xao nhãng người có thu nhập thấp và bệnh nhân bảo hiểm y tế. Đó là sự thừa nhận của Thứ trưởng Bộ Y tế Phạm Lê Tuấn. >> Lợi ích nhóm trong y tế / Lợi ích nhóm trong y tế - Kỳ 2: Mâu thuẫn ăn chia, người bệnh lãnh đủ.

* Điều tra vụ bệnh nhân chết vì tiêm kháng sinh (Thanh Niên). Hôm qua 13.8. ông Nguyễn Tiến Nam, Trưởng công an TP.Hà Tĩnh, cho biết công an đã vào cuộc điều tra vụ nạn nhân 75 tuổi sốc phản vệ dẫn đến tử vong và việc người nhà của nạn nhân này đập phá máy móc, đánh bị thương một số y, bác sĩ của Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Hà Tĩnh.

Chánh thanh tra Sở Y tế Quảng Nam gây tai nạn chết người (Thanh Niên). Ngày 13.8, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam xác nhận ông Trần Quang Hiền, Chánh thanh tra sở, đã gây ra vụ tai nạn vào hôm 5.6 khiến một người chết, hai người bị thương.

4 thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan đã về đến quê nhà (Thanh Niên). Ngày 13.8, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB-XH) cho biết sau khi nhảy khỏi tàu cá Hsieh Ta (Đài Loan) và được cứu tại vùng biển Tahiti, 4 thuyền viên đã về đến Việt Nam vào tối 12.8. 

Phát hiện cơ sở tái chế nhớt thải lậu quy mô lớn (Thanh Niên). Ngày 13.8, Công an H.Trảng Bom (Đồng Nai) lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực môi trường đối với ông Nguyễn Trí Nhơn (ngụ H.Trảng Bom).

Sà lan va chạm tàu hàng, 4 thuyền viên rơi xuống sông (Thanh Niên). Chiều 13.8, sà lan tự hành SG 0010 do Lê Thanh Hùng (43 tuổi, ngụ Cần Thơ) điều khiển chở 300 tấn đá mi từ Kiên Giang đến Đồng Nai. Khi đến sông Nhà Bè, đoạn qua H.Nhơn Trạch (Đồng Nai), cách cảng xăng dầu Phước Khánh khoảng 200 m thì sà lan va chạm với tàu chở hàng Thanh Liêm 09 (loại 3.000 tấn) đang lưu thông từ sông Sài Gòn ra sông Nhà Bè.

Cháy ở Kho bạc Tiền Giang (Thanh Niên). Sáng 13.8, một vụ cháy đã xảy tại tòa nhà Kho bạc tỉnh Tiền Giang (208 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP.Mỹ Tho). Theo ông Nguyễn Thoại Tâm, Phó giám đốc kho bạc, tòa nhà này luôn ngắt điện khi hết giờ làm việc. 

 Nông sản Trung Quốc ngập chợ Việt - Kỳ 2: Hô biến thành hàng nội (Thanh Niên) 

>> Nông sản Trung Quốc ngập chợ Việt

Từ trạm trung chuyển quy mô lớn ở khu vực chợ Hòa Đình (thuộc P.Võ Cường, TP.Bắc Ninh), nông sản Trung Quốc được các thương lái đưa về các chợ đầu mối ở Hà Nội và nhiều địa phương khác rồi “hô biến” thành hàng Việt.

Nông sản Trung Quốc ngập chợ Việt - Kỳ 2: Hô biến thành hàng nội
Nông sản được nhập ồ ạt từ “trạm trung chuyển” về chợ đầu mối Long Biên - Ảnh: Nguyễn Tuấn

Hơn 16 giờ, dù chưa bước vào giờ cao điểm nhưng ở khu vực chợ Hòa Đình không khí buôn bán đã tấp nập. Dọc các tuyến phố lân cận như Nguyễn Văn Cừ, Lý Anh Tông, Nguyễn Cao, từng đoàn xe tải, container chất đầy hàng nông sản ra vào chật cứng. Hàng ngàn bao tải chật ních, đủ các loại khoai tây, cà rốt, bí, hành tây, tỏi xếp đầy trong kho, các chủ hàng còn để tràn cả ra ngoài lòng đường đợi mối hàng đánh đi tiêu thụ.

* Một số tin kinh tế khác:

- CSC Việt Nam đẩy mạnh phát triển kinh doanh mảng SAP ERP (Thanh Niên)
- Ngân hàng tiếp tục mua vàng giá cao (Thanh Niên)
- Xây mới đường dẫn máy bay hạ cánh tại Chu Lai (Thanh Niên)
- Cựu CEO của HP được rửa oan (Thanh Niên)
- Đón dòng khí đầu tiên từ dự án Biển Đông 1 (Thanh Niên)
- IMF kết luận kinh tế vĩ mô Việt Nam ổn định trở lại (Vietnam+)
- Hà Nội đẩy nhanh tốc độ “rùa” các dự án ở Hoàng Mai (Vietnam+)
- Ninh Bình: Cá nuôi chết hàng loạt, người dân lao đao (Vietnam+)
- Huy động được 1.550 tỷ đồng trái phiếu Chính phủ (Vietnam+)
- Vietjet Air giảm 49% giá vé máy bay cho tour kích cầu nội địa (SGGP)
- Long đong trái thanh long (SGGP)
- Xuất khẩu nông sản bị lỗ sẽ được gia hạn vay vốn (Tuổi Trẻ)
- Ồ ạt đốn bỏ cacao (Tuổi Trẻ)
- Vàng đấu thầu giảm sức hút (NLĐ)
- Tổng giám đốc Techcombank từ chức (NLĐ)
- Bất động sản hết thời giấu diếm (NLĐ)
- Công ty điện tử Samsung Vina có Tổng Giám đốc mới (Tiền Phong)
- Người nuôi ngao điêu đứng vì thương lái ngoại (Tiền Phong)
- Doanh nghiệp nhà nước nộp 19.000 tỷ đồng thuế/tháng (Tiền Phong)

* Một số tin đáng chú ý khác:

- Biển Cần Giờ: Cứu 4 ngư dân bị sóng đánh vỡ ghe (Thanh Niên)
- Hà Nội: Một người bị lũ cuốn trôi khi đi trên cầu xập xệ (Thanh Niên)
- Cứu sống 4 thuyền viên sau va chạm giữa sà lan và tàu hàng (Thanh Niên)
- 15 năm tù cho kẻ lừa bán 53 căn hộ “ma” (Thanh Niên)
- Bắt xe khách chở gần nửa tấn heo sữa bẩn (Thanh Niên)
- Điều chuyển xe khỏi BX Mỹ Đình: Cơ quan quản lý thúc ép, doanh nghiệp 'cố thủ' (Thanh Niên)
- Tìm kiếm 1 ngư dân mất tích trên biển (Thanh Niên)
- Ba người mua bán thuốc nổ trái phép lãnh án (Thanh Niên)
- Khởi tố 4 người cưỡng đoạt tài sản (Thanh Niên)
- Bốn thuyền viên nhảy khỏi tàu cá Đài Loan đã về Việt Nam (Thanh Niên)
- Cứu kịp thời một thủy thủ nước ngoài bị đau ruột thừa (Thanh Niên)
- 'Người rừng' con hòa nhập nhanh, ghiền... điện thoại di động (Thanh Niên)
- Lo tắc đường nếu tăng thêm tàu vào ga Hà Nội ban ngày (Thanh Niên)
- Chập điện, cháy quán karaoke (Thanh Niên)
- Thương mại và dịch vụ sẽ phục hồi (Thanh Niên)
- Phát hiện một thi thể mất đầu và tay chân trôi trên biển (Thanh Niên)
- Trả hồ sơ vụ tiêu cực tại Vietinbank Trà Vinh (Thanh Niên)
- Rủ đánh nhau, chém chết người (Thanh Niên)
- An toàn sinh học trong phòng xét nghiệmv
- Vì tiếng chửi thề... lãnh 20 năm tù (Thanh Niên)
- Sống cùng mồ mả giữa lòng thành phố (Thanh Niên)
- Xét xử vụ lừa bán 53 căn hộ “ma” chiếm hơn 2,6 tỉ đồng (Thanh Niên)
- Vụ trẻ sơ sinh suýt bị chôn sống: Bác sĩ làm tường trình chưa rõ ràng (Thanh Niên)
- Cách chức phó công an xã nổ súng làm 1 người bị thương (Thanh Niên)
- Áp dụng 'văn hóa từ chức" với 5 hiệu trưởng của Hà Nội (Thanh Niên)
- Trẻ ồ ạt nhập viện vì bệnh hô hấp (Thanh Niên)
- Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao tại Việt Nam (Vietnam+)
- Phát hiện cơ sở sản xuất kem Tràng Tiền giả ở Hà Tĩnh (Vietnam+)
- Hà Nội vinh danh 329 thủ khoa xuất sắc năm 2013 (Vietnam+)
- Máy bay của Vietjet Air vừa cất cánh phải quay lại sân bay ở Đà Nẵng (SGGP)
- Các chủ đầu tư phải báo cáo về dự án bất động sản (SGGP)
- Đáng lo ngại về việc làm của sinh viên, thanh niên (SGGP)
- Ngầm hóa lưới điện, cáp viễn thông: khó vì thiếu đơn giá (Tuổi Trẻ)
- Xem phóng sự truyền hình Phanh phui đường dây đẻ thuê (Tuổi Trẻ)
- Sa thải cán bộ, công chức không biết cười (Tuổi Trẻ)
- 100 triệu đồng xây nhà cho hai cha con “người rừng” (Tuổi Trẻ)
- Phá thai 8 tháng tuổi, một phòng khám bị đình chỉ (NLĐ)
- Ngộp thở vì “phố chung cư” (Tiền Phong)
- Người thương binh lập nghiệp từ bãi rác (Tiền Phong)
- Vụ bí thư xã vừa họp vừa thi bổ túc: vẫn chờ thanh tra (Tiền Phong)

VĂN HÓA - THỂ THAO

 Nhạc kịch cháy vé (Thanh Niên)

Hai vở diễn cháy vé của sân khấu phía bắc trong hai năm qua đều thuộc ê kíp không chuyên của Phi Anh - một du học sinh ngành sân khấu ở Mỹ. 

Nhạc kịch cháy vé
Liên tiếp những màn diễn và diễn viên tươi mới được ê kíp của Phi Anh tìm thấy, giới  thiệu trong vở Đêm hè sau cuối - Ảnh: Tuấn Đào

Có gan “tày trời”, Phi Anh cùng đồng nghiệp cũng không dám nói mình đã “chơi tốt” trong hai vở diễn Góc phố danh vọng và Đêm hè sau cuối. Nhưng sự thật là... "ừ hứ" (một câu thoại nổi tiếng của vở Góc phố danh vọng), tất cả các quầy vé từ bán tận nhà, tại rạp Công Nhân hay Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) đều bán sạch vé. Đã tính thêm buổi, thêm ghế, cả hai vở diễn đều phải thêm suất diễn phụ buổi chiều. Thế mà trên Facebook vẫn nhan nhản những lời than thân trách phận sao mình lại quyết định mua vé chậm chân hơn thiên hạ.

>> Đêm nhạc kịch của Đức Tuấn
>> Thành Long đưa cuộc đời mình vào nhạc kịch
>> Nhạc kịch về "Spice Girls" đóng cửa vì... ế khách
>> Cát Phượng và Phan Đinh Tùng sẽ "lội ngược dòng" với nhạc kịch?

* Nghệ sĩ tuồng cổ làm live show mini (Thanh Niên). Đôi vợ chồng nghệ sĩ Trường Sơn - Thanh Loan (ảnh) là những tên tuổi nổi bật trong đại gia đình cải lương tuồng cổ Minh Tơ. Và con gái, con rể, cháu ngoại của hai ông bà cũng đã nối nghiệp tổ, như Tú Sương, Thanh Thảo, Ngọc Nga, Điền Trung, Hồng Quyên…

Định dạng mới của Người dẫn chương trình truyền hình (Thanh Niên). Bước vào lần thứ 10, ban tổ chức cuộc thi làm cuộc đổi mới, hướng đến tất cả các đối tượng và hình thức dẫn chương trình khác nhau, không riêng mảng dẫn chương trình truyền hình như trước đây. Ngay tên gọi cuộc thi cũng được thay đổi: bỏ 2 chữ truyền hình thành Người dẫn chương trình 2013.

Giao lưu nghệ thuật 'Hướng về biển, đảo Tổ quốc' (Thanh Niên). Chiều qua 13.8, Ban Thường trực Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Hội đồng quản lý Quỹ vì Trường Sa thân yêu - vì tuyến đầu Tổ quốc và Đài truyền hình TP.HCM họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật Hướng về biển, đảo Tổ quốc, sẽ diễn ra vào 20 giờ 30 ngày 16.8 tại phim trường của đài.

Chương trình 15 năm ca hát của Trang Nhung (Thanh Niên). Cựu thành viên nhóm nhạc đình đám một thời 3A - Trang Nhung sẽ tổ chức live show đầu tiên (diễn ra lúc 20 giờ ngày 27.8 tại Nhà hát Thành phố, TP.HCM) trong sự nghiệp 15 năm ca hát của cô mang tên Câu chuyện của tôi.

Theo dấu văn thơ - Kỳ 9: Gặp lại Huyền Trang (Thanh Niên). Đã trên 30 năm nhưng tình cờ gặp ni sư Huyền Trang dạo cảnh, lạy Phật trong chùa, nhiều người vẫn nhận ra bà, họ ồ lên: “Kìa ni cô trong Biệt động Sài Gòn”. >> Loạt bài Theo dấu văn thơ trên Báo Thanh Niên.

* Một số tin văn hóa khác:

- Châu Tấn đóng phim truyền hình 'Cao lương đỏ' (Thanh Niên)
- Người dân tự nguyện trùng tu lăng vua Hiệp Hòa (Thanh Niên)
- MC Trấn Thành làm cố vấn cho 'Én vàng' (Thanh Niên)
- Nhạc sĩ Đỗ Bảo: Hà Trần chưa bao giờ là sự lựa chọn an toàn (Thanh Niên)
- Cha đẻ 'Star Wars' làm cha ở tuổi 69 (Thanh Niên)
- Lệ Quyên lần đầu quay video ca nhạc (Thanh Niên)
- 'Running man' lấn sân vào showbiz cùng Hiền Thục (Thanh Niên)
- Hồ Ngọc Hà ra mắt single 'Hãy tha thứ cho em' (Thanh Niên)
- Vợ xinh tiền đạo Phan Thanh Bình lộ dáng kém thon khi diện áo tắm (iHay)
- Giám khảo điển trai Next Top Model ‘lả lơi’ với giày hồng 2 tấc (iHay)
- Mẹ Kim ‘siêu vòng 3’ phản pháo Tổng thống Barack Obama (iHay)
- Đàm Vĩnh Hưng được fan vây kín khi bước xuống xe cổ (iHay)
- 'Cô dâu' Ngọc Quyên đẹp dịu dàng dưới nắng vàng nước Mỹ (iHay)
- Mỹ Tâm chọn ‘người tình’ Lâm Vinh Hải làm biểu tượng thời trang (iHay)
- Thí sinh Malaysia đoạt Hoa hậu Quý bà Hoàn vũ 2013 (Vietnam+)
- Hội nghị quốc tế về sách và thư viện tại Singapore (Vietnam+)
- Kiểm kê di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn Hà Nội (SGGP)
- Biên đạo múa trẻ - Vững bước kế thừa (SGGP)
- Triển lãm ảnh gây sốt ở Nhật đến Việt Nam (Tuổi Trẻ)
- Chiếu phim Hoài vũ trắng trên toàn quốc (Tuổi Trẻ)
- 69 tuổi, đạo diễn “Star Wars” có con ruột đầu lòng (NLĐ)
- Xử lý nghiêm vụ Quế Vân thi hoa hậu “chui” (NLĐ)
- Tổ chim câu “giá khủng” của Lee Byung Hun (NLĐ)
- Siu Black sẽ hát tiếp để trả nợ (NLĐ)
- Siêu mẫu Cara Delevingne cũng có lúc nức nở (NLĐ)
- Thanh Hằng 'chuẩn man', Adam Williams 'lưỡng tính' (Tiền Phong)
- Ngọc Hân diện váy xẻ táo bạo khoe eo thon gợi cảm (Tiền Phong)
- ‘Trai ngoan’ Niall bỗng nhiên quá khích (Tiền Phong)

 Ban tổ chức quyết “xử” Xuân Thành Sài Gòn (Thanh Niên)

Hôm qua, ban tổ chức giải V-League đã có 2 công văn, xoáy sâu vào trận thua bất thường với tỷ số 1 - 3 của Xi măng Xuân Thành Sài Gòn trước Kiên Long Bank Kiên Giang ngày 10.8 ở lượt 19.

Ban tổ chức quyết “xử” Xuân Thành Sài Gòn
XM Xuân Thành Sài Gòn (trái) đã để lại nhiều tai tiếng ở trận gặp Kiên Long Bank Kiên Giang - Ảnh: Dương Thu

Ở công văn thứ nhất, ban tổ chức (BTC) đã yêu cầu Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) phải giải trình về nghi vấn tiêu cực ở trận đấu nói trên, chậm nhất là vào ngày hôm nay 14.8. Công văn cho biết: “Theo báo cáo của giám sát trận đấu, nhiều cầu thủ đã thi đấu không đúng khả năng của mình, sự phối hợp giữa các tuyến không tốt, hàng phòng ngự thiếu sự chỉ huy thống nhất, nhiều vị trí thi đấu chệch choạc, hàng tiền vệ và tiền đạo không có uy lực tấn công do thiếu các trụ cột nên chỉ còn biết chống đỡ trước các đợt tấn công của Kiên Long Bank Kiên Giang (KG). Chất lượng chuyên môn của toàn đội XTSG giảm sút rõ rệt”.

* Tấn Trường bị thanh lý hợp đồng (Thanh Niên). Thủ môn Bùi Tấn Trường đã bị CLB XTSG thanh lý hợp đồng vào hôm qua (13.8) vì những sai phạm có hệ thống của anh trong mùa giải vừa qua.

Giành lại thời gian đã mất (Thanh Niên). Đến làm khách trên sân của Bắc Ireland, đội tuyển Nga hy vọng sẽ kiếm được cả 3 điểm để giành lại ngôi đầu bảng từ tay Bồ Đào Nha.

Quang Liêm, Trường Sơn vào vòng 2 (Thanh Niên). Rạng sáng qua tại Tromso (Na Uy), 2 kỳ thủ hàng đầu cờ vua VN Lê Quang Liêm, Nguyễn Ngọc Trường Sơn tiếp tục tỏa sáng ở lượt về vòng 1 để giành quyền vào vòng 2 Word Cup cờ vua.

Tiến Minh được thưởng thêm 200 triệu đồng (Thanh Niên). Sau khi nhận “mưa” tiền thưởng trong ngày mang huy chương đồng lịch sử về cho cầu lông Việt Nam, hôm qua trên đường sang Ấn Độ thi đấu, Nguyễn Tiến Minh báo tin vui anh vừa được nhà tài trợ Becamex IDC thưởng thêm 200 triệu đồng.

* Một số tin thể thao khác:

- HLV Trần Tiến Đại: Bán độ được bao nhiêu tiền mà dám bán! (Thanh Niên)
- Điền kinh VN đặt mục tiêu đoạt 12 HCV SEA Games 27 (Thanh Niên)
- Bất ngờ trong ngày mở màn giải Cincinnati 2013 (Thanh Niên)
- Nói không với 'ngựa bất kham' (Thanh Niên)
- Eto'o muốn tái hợp với HLV Mourinho ở Chelsea (Thanh Niên)
- Sir Alex gửi thư chia tay Premier League (Thanh Niên)
- 'Em dâu' hoa hậu World Cup cũng mê khoe hàng (Thanh Niên)
- Wanda Nara đi thị sát CLB mới cho chồng (Thanh Niên)
- John Terry để cha ruột sống trong túng thiếu (Thanh Niên)
- Chuyển nhượng 13/8: "Zidane mới" sắp đến Arsenal (Vietnam+)
- Fraser-Pryce giúp Jamaica thống trị đường chạy 100m (Vietnam+)
- Rooney sung sức khi lên tuyển: Đã quá chán M.U (Vietnam+)
- Đèn không đổ bóng (SGGP)
- Đài Hà Nội phát sóng miễn phí EPL (Tuổi Trẻ)
- Công Vinh kể chuyện chơi bóng ở Nhật (Tuổi Trẻ)
- Nóng ở Wembley (NLĐ)
- Thanh Phúc về sau nhà vô địch 9 phút! (NLĐ)
- Người đẹp Kelly Andrews sẵn sàng "hy sinh" vì Liverpool (NLĐ)
- Hai cựu binh Venus và Hingis trở lại xuất sắc (NLĐ)
- Arsenal tính "bẻ gãy" xương sống Hùm xám (Tiền Phong)
- MU trả giá đắt sau trận Siêu cúp Anh (Tiền Phong)
- Nadal đăng quang Rogers Cup (Tiền Phong)
- MU dành số 7 cho Bale? (Tiền Phong)

Phúc Hậu

>> Điểm báo ngày 13.8.2013
>> Điểm báo ngày 12.8.2013
>> Điểm báo ngày 11.8.2013
>> Điểm báo ngày 10.8.2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.