Ba anh em ruột bắt cóc trẻ em để tống tiền

14/08/2013 11:40 GMT+7

Ngày 13.8, Cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An (Bình Dương) đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 anh em ruột gồm Đào Văn Sang (29 tuổi), Đào Văn Giàu (27 tuổi) và Đào Văn Dân (25 tuổi, cùng ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) để điều tra về hành vi bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, sáng ngày 12.8, Sang nói dối với Giàu và Dân là đang nợ một khoản tiền lớn, nếu không trả sẽ bị chủ nợ chém chết. Để có tiền trả nợ, Sang, Giàu và Dân bàn bạc đến nhà chị Đ.T.H (37 tuổi, ngụ TX.Dĩ An) bắt cóc cháu Đ.V.T (2 tuổi, con chị H.) để đòi tiền chuộc. Khoảng 9 giờ sáng 12.8, Dân và Giàu đến nhà chị H. Lúc này, chị H. đang nấu ăn trong bếp nên Dân chạy vào trong buồng ẵm cháu T. lên xe máy do Giàu chờ sẵn ở bên ngoài chở về Đồng Nai. Khoảng 1 giờ sau, chị H. nhận được cuộc điện thoại (chưa xác định người gọi) nói cháu T. đã bị bắt cóc, nếu muốn chuộc thì phải đưa 200 lượng vàng. Sau một hồi thương lượng, chị H. đồng ý chuộc cháu T. với giá 10 lượng vàng tại nhà của mình. Lúc này, Sang kêu Dân và Giàu chở cháu T. quay ngược lại nhà chị H. trả con, để nhận vàng.

Nhận được tin báo, các trinh sát hình sự Công an TX.Dĩ An đã mật phục, bắt quả tang Dân và Giàu đang nhận vàng của chị H. Trong lúc Dân và Giàu được đưa về Công an P.Bình An (TX.Dĩ An) để phục vụ công tác điều tra thì Sang cũng đến trụ sở công an để “nắm tình hình” và bị cảnh sát phát hiện, bắt giữ.

Đỗ Trường

>> Bắt cóc bé gái 3 tuổi để bán qua Campuchia
>> Tạm giam 3 nghi phạm bắt cóc, cưỡng đoạt tài sản
>> Chủ khách sạn tham gia bắt cóc tống tiền
>> Bắt thêm 2 nghi can băng bắt cóc tống tiền, thu giữ súng và roi điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.