Thương mại và dịch vụ sẽ phục hồi

13/08/2013 17:15 GMT+7

(TNO) Đó là nhận định của TS Đinh Thế Hiển, GĐ Viện nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng tại hội thảo "Cơ hội kinh doanh cuối năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ" do Hiệp Hội Doanh nghiệp TP.HCM và Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn phối hợp tổ chức ngày 13.8.

(TNO) Đó là nhận định của TS Đinh Thế Hiển, Giám đốc Viện nghiên cứu tin học và kinh tế ứng dụng tại hội thảo "Cơ hội kinh doanh cuối năm cho doanh nghiệp vừa và nhỏ", do Hiệp Hội doanh nghiệp TP.HCM và Cổng thông tin ngân hàng Laisuat.vn phối hợp tổ chức ngày 13.8.

Theo TS Hiển, lĩnh vực thương mại và dịch vụ đang tăng trưởng do các ngân hàng đang tích cực đưa tiền ra cho đối tượng khách hàng cá nhân. Điều này đã tác động tích cực đến hoạt động thương mại. Đó là tín hiệu tốt đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Bên cạnh đó, từ nay đến cuối năm các ngân hàng sẽ nới chuẩn, tìm kiếm khách hàng mới để đẩy mạnh tín dụng. Trong xu hướng trên, lĩnh vực xuất khẩu các hàng hóa cơ bản, thương mại và dịch vụ sẽ hồi phục và tăng trưởng. Các ngành sản xuất công nghiệp và bất động sản sẽ tăng chậm do mức tiêu thụ chưa thật sự khơi thông, có thể sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2015.

TS Trần Du Lịch, Ủy viên Ủy Ban kinh tế Quốc hội thì cho rằng đến thời điểm này nền kinh tế Việt Nam đang có dấu hiệu phục hồi. Cụ thể, các chỉ báo về kinh tế vĩ mô như tăng trưởng, lạm phát, tỷ giá… có sự ổn định hơn so với năm trước; thị trường tài chính, thị trường bất động sản tuy chưa khởi sắc, nhưng đang diễn biến theo chiều hướng tích cực hơn.

“Trong ngắn hạn từ nay đến cuối năm, cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ không có nhiều nhưng các doanh nghiệp cần chuẩn bị sẵn sàng để đón những cơ hội trong trung và dài hạn”, ông Lịch nói.

Chí Nhân

>> Tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn vùng hơn 10%
>> Tăng trưởng kinh tế có tín hiệu khả quan
>> VN thuộc các nước có triển vọng tăng trưởng kinh tế tốt nhất thế giới
>> Tăng trưởng kinh tế hài hòa với phát triển văn hóa
>> ADB điều chỉnh mức dự báo tăng trưởng kinh tế VN lên 6,7%
>> Xuất khẩu rau quả tăng mạnh
>> Bộ NN-PTNT đề nghị xuất khẩu đường trắng
>> Tinh luyện vonfram Núi Pháo trước khi xuất khẩu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.