'Nóng' vấn đề giám sát nợ công

13/08/2013 04:18 GMT+7

Giám sát an toàn nợ công dự báo sẽ là một trong những chủ đề nóng tại Hội thảo triển lãm thường niên Vietnam Finance 2013 được tổ chức vào ngày 27.8, tại Hà Nội.

Giám sát an toàn nợ công dự báo sẽ là một trong những chủ đề nóng tại Hội thảo triển lãm thường niên Vietnam Finance 2013 được tổ chức vào ngày 27.8, tại Hà Nội.

Tại cuộc họp báo diễn ra chiều qua (12.8), Bộ Tài chính cho biết lĩnh vực quản lý nợ công và rủi ro tài chính đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tăng trưởng bền vững cho hệ thống kinh tế. Theo đó, một trong những mối quan tâm hàng đầu của ngành tài chính công hiện nay là tìm kiếm những giải pháp về chính sách và công nghệ giúp nâng cao năng lực giám sát tài chính, từ đó đẩy mạnh sự phát triển của toàn nền kinh tế xã hội.

Mảng giám sát tài chính tại Vietnam Finance 2013 tập trung vào 3 lĩnh vực: giám sát tài chính công; giám sát tài chính doanh nghiệp và giám sát thị trường tài chính. Với tài chính công, hội thảo sẽ xoáy sâu vào vấn đề nợ công; bội chi ngân sách. Về cơ bản, lĩnh vực nợ công sẽ được coi là rất nóng trong bối cảnh nợ công tại các nước châu u, Trung Quốc hay Mỹ, và cách thức giải quyết vấn đề của họ được coi là những bài học cho Việt Nam.

Anh Vũ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.