Dân Trung Quốc 'nổi sóng' vì chính trị gia Đan Mạch

13/08/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Một chính trị gia Đan Mạch khiến dư luận Trung Quốc phẫn nộ sau khi ông ước rằng nhiệt độ tăng cao và tất cả người Trung Quốc “bị thiêu chết hết”.

Trên Facebook, ông Fuat Yalan, chính trị gia đảng Dân chủ Xã hội ở thành phố Helsingor (Đan Mạch) viết: “Tôi ước gì thời tiết nắng nóng 140 độ F (60 độ C) và tất cả người Trung Quốc sẽ bị thiêu chết để thế giới thoát khỏi những hành động rác rưởi của họ”, theo Thời báo Hoàn cầu ngày 12.8.

Ông Yalan đưa ra lời bình luận trên hồi đầu tháng này sau khi xem một đoạn video trên Youtube có cảnh một số người dân làng hành hạ một cậu bé dân tộc thiểu số.

“Nếu có người Trung Quốc đứng trước mặt tôi ngay bây giờ, tôi sẽ bắn chết người đó ngay lập tức…”, ông Yalan viết trên Facebook.

Những câu bình luận của ông Yalan khiến cư dân mạng và dư luận Trung Quốc sục sôi. “Chúng tôi bị sốc và kịch liệt phản đối những lời bình luận vô trách nhiệm và cực đoan của chính trị gia Đan Mạch. Chúng tôi không muốn có những vụ việc tương tự xảy một lần nữa”, nữ phát ngôn viên Fu Wenyan của Đại sứ quán Trung Quốc tại Đan Mạch cho biết.

Ông Yalan sau đó định làm xoa dịu dư luận, cho rằng những lời bình luận trên chỉ nhắm vào những người Trung Quốc trong đoạn video, chỉ trích các tờ báo Trung Quốc và Đan Mạch đăng tải bình luận của ông “viết trong lúc tức giận”.

Tuy nhiên, trước áp lực của dư luận, ông Yalan buộc phải lên tiếng xin lỗi, tự nhận mình là “đồ ngu” khi đưa ra những lời bình luận trên Facebook.

Đảng Dân chủ Xã hội ngày 7.8 đã lên tiếng đề nghị ông Yalan phải từ chức, nhưng ông kiên quyết không từ chức, cho rằng ông đã có công phục vụ cho đảng này trong 20 năm qua.

Mới đây, hồi cuối tháng trước, hơn 10 người thiệt mạng do đợt nắng nóng hơn 38 độ C kéo dài suốt 8 ngày liên tục ở thành phố Thượng Hải, Trung Quốc.

Phúc Duy

>> Người cha thiêu chết hai con gái đã tử vong
>> Bố tẩm xăng thiêu chết hai con do mâu thuẫn vợ chồng?
>> Bố tẩm xăng thiêu chết hai con gái
>> Máy bay ném bom Trung Quốc có thể tấn công tới đảo Hawaii của Mỹ
>> Trung Quốc: Chương trình nhà giá thấp thất thoát 950 triệu USD
>> Mạng xã hội của những 'đại gia' Trung Quốc
>> Nắng nóng lịch sử ở Trung Quốc, hơn 10 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.