Cần Thơ phát hiện cơ sở sử dụng hóa chất tẩy trắng bún

13/08/2013 03:40 GMT+7

Sáng 12.8, ông Trần Hữu Bình, Chánh thanh tra Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết đang củng cố hồ sơ để ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 30 triệu đồng đối với cơ sở sản xuất bún, bánh lọt (KV.5, P.An Bình, Q.Ninh Kiều), do ông Trần Kế Thến làm chủ, vì có hành vi sử dụng chất tinopal để tẩy trắng bún.

Trước đó, ngày 27.7, Cục An toàn thực phẩm kết hợp Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm TP.Cần Thơ kiểm tra đột xuất cơ sở trên, lấy mẫu bún và bánh lọt để giám định.

Theo trình bày của chủ cơ sở, hóa chất tinopal được mua tại một cơ sở kinh doanh hóa chất trên đường Trần Hưng Đạo (P.An Phú, Q.Ninh Kiều). Mặc dù trên bao bì có ghi dùng để tẩy trắng giấy, nhưng cơ sở này lại dùng để làm trắng bún, bánh lọt. Hằng ngày, tại đây sản xuất hàng trăm ký bún, bánh lọt để cung cấp cho các chợ trên địa bàn Q.Cái Răng.

Cũng theo ông Bình, từ ngày 5.8, ngoài việc kiểm tra các cơ sở sản xuất bún, phở, bánh lọt... trên địa bàn TP.Cần Thơ, đoàn kiểm tra liên ngành còn lấy mẫu xét nghiệm để tìm các loại hóa chất không được phép sử dụng trong thực phẩm, như chất tẩy trắng tinopal, a xít oxalic, formol, hàn the… Đoàn cũng tiến hành kiểm tra các cơ sở bán cháo dinh dưỡng, trà sữa trân châu để lấy mẫu kiểm nghiệm, nhằm cảnh báo cho người tiêu dùng nếu có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mai Trâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.