Vụ sinh viên leo núi Phanxipang mất tích: Công an, quân đội ngừng tìm kiếm

12/08/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Lực lượng công an, quân đội đã ngừng tham gia tìm kiếm sinh viên Phạm Ngọc Ánh được cho là mất tích khi leo núi Phanxipang để bàn giao lại cho Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Trao đổi với Thanhnien Online trưa nay 12.8, Phó chủ tịch UBND H.Sa Pa (Lào Cai), ông Nguyễn Ngọc Hinh xác nhận thông tin này.

Sinh viên Phạm Ngọc Ánh được xác định bị lạc đường, mất tích khi leo núi Phanxipang từ ngày 12.7. Trong suốt một tháng qua, huyện đã tổ chức nhiều đoàn, mở nhiều đợt cao điểm tìm kiếm, rà soát với nhiều thành phần tham gia như: công an, quân đội, chính quyền và người dân địa phương trong vùng đệm, vùng lõi Vườn quốc gia Hoàng Liên nhưng đến nay vẫn không có kết quả.

 
Chưa phát hiện tung tích của Phạm Ngọc Ánh sau một tháng tìm kiếm ở Phanxipang - Ảnh: Thu Hoa

Công việc tìm kiếm nạn nhân hiện vẫn được tiếp tục nhưng được giao lại cho cán bộ quản lý Vườn quốc gia Hoàng Liên Sơn triển khai. Các đội kiểm lâm đi tuần và kiểm tra tài nguyên rừng hằng ngày ngoài nhiệm vụ chuyên môn sẽ kiêm luôn công việc tìm kiếm.

Cũng theo ông Nguyễn Ngọc Hinh, ngoài lực lượng do UBND H.Sa Pa tổ chức, gia đình nạn nhân có thêm thuê người bên ngoài để đi tìm Phạm Ngọc Ánh. Trước mắt, gia đình của Phạm Ngọc Ánh đã liên hệ xin giấy giới thiệu đến xã Thanh Bình (H.Than Uyên, Lai Châu) để tìm kiếm.

“Đề phòng những trường hợp đi tìm cũng bị lạc đường do không thông thạo địa hình, huyện đã yêu cầu lãnh đạo Vườn quốc gia Hoàng Liên phối hợp chặt chẽ để cấp phép vào rừng cũng như tạo mọi điều kiện, cử cán bộ hỗ trợ đoàn tìm kiếm”, ông Hinh nói.

P.Hậu

>> Làm rõ trách nhiệm vụ sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Thuê thám hiểm tìm sinh viên mất tích ở Phanxipang
>> Vụ sinh viên mất tích ở núi Phanxipang: Cầu mong điều kỳ diệu sẽ đến
>> Tìm được thi thể sinh viên mất tích
>> Một sinh viên mất tích khi đánh bắt cá với cha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.