Thai phụ và chế độ ăn uống

13/08/2013 06:49 GMT+7

(TNO) Nhiều phụ nữ mang thai ăn cá ngừ, cá hồi, thực phẩm đóng hộp, uống nước máy, cà phê và rượu có chứa các chất được cho có thể gây ra dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

(TNO) Nhiều phụ nữ mang thai ăn cá ngừ, cá hồi, thực phẩm đóng hộp, uống nước máy, cà phê và rượu có chứa các chất được cho có thể gây ra dị tật bẩm sinh ở thai nhi.

Các nhà khoa học thuộc Đại học California (Mỹ) rút ra kết luận trên sau khi khảo sát ở 200 phụ nữ mang thai tuổi từ 18-40.

 Thai phụ và chế độ ăn uống
Thai phụ cần cẩn thận khi ăn uống - Ảnh: Shutterstock

Thông qua một bảng câu hỏi về thực phẩm, các tình nguyện viên được hỏi về số lần cũng như thời điểm họ dùng một số thức ăn, đồ uống và thuốc men trong suốt thời gian mang thai.

“Cá ngừ có chứa methylmercury và tiếp xúc trước khi sinh có liên quan đến rất nhiều khiếm khuyết về phát triển”, theo nghiên cứu này được công bố trên chuyên san Dinh dưỡng (Nutrition Journal).

“Nhiều hộp thực phẩm kim loại được lót bằng một loại nhựa có chứa bisphenol A, chất có thể bị hòa lẫn vào thức ăn. Các chuyên gia y tế nên khuyến cáo cho các thai phụ biết về những nguy cơ có thể xảy ra do các thói quen ăn uống không lành mạnh”, các nhà nghiên cứu cảnh báo.

Huỳnh Thiềm

>> Món ăn bài thuốc cho thai phụ
>> Thai phụ dùng thuốc động kinh, con dễ bị tự kỷ
>> Ngủ ít không có lợi cho thai phụ
>> Thai phụ thiếu ngủ, sinh con nhẹ cân
>> Đẩy lùi mùi hôi ở thai phụ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.