Môn thể thao quốc phòng mới: Đua xe tăng bắn súng

12/08/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Nga lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi quốc tế cho môn thể thao quân sự mới mang tên “biathlon xe tăng”, tức cuộc đua xe tăng bắn súng, diễn ra tại thủ đô Moscow ngày 12.8.

(TNO) Nga lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi quốc tế cho môn thể thao quân sự mới mang tên “biathlon xe tăng”, tức cuộc đua xe tăng bắn súng, diễn ra tại thủ đô Moscow ngày 12.8.

Cuộc đua sẽ diễn ra từ ngày 12-17.8 tại Moscow, do Bộ Quốc phòng Nga tổ chức, với sự tham dự của các tổ binh sĩ lái xe tăng từ Nga, Armenia, Belarus và Kazakhstan, đài Russia Today (Nga) ngày 11.8 đưa tin.

Luật chơi rất đơn giản và dựa theo luật của môn thể thao ba môn phối hợp cổ điển (biathlon, bao gồm: trượt tuyết, việt dã và bắn súng). Các xe tăng phải hoàn tất quãng đường dài 20 km trong thời gian ngắn nhất và hạ được tất cả mục tiêu trên đường đi để giành chiến thắng.

Bởi vì đây là một môn thể thao quốc phòng, nên tổ lái xe tăng các đội phải sẵn sàng tác chiến, dùng các hỏa lực trên xe tăng để bắn hạ các mục tiêu chuyển động trong lúc xe tăng di chuyển hướng về đích đến. Xe tăng nào bắn hụt một mục tiêu sẽ bị phạt chạy thêm 500 m.

Có ba chặng trên đường đua 20 km, mỗi chặng có năm mục tiêu di động, chỉ xuất hiện trong một thời gian giới hạn, và tất nhiên các xe tăng tham dự sẽ không bắn nhau.

Đôi lúc, các đội phải quyết đoán, tiêu diệt những mục tiêu nguy hiểm nhất khi xuất hiện nhiều mục tiêu cùng lúc. Các mục tiêu xuất hiện ở khoảng cách từ 600 m đến 2 km.

Thứ trưởng Quốc phòng Nga Yury Borisov kỳ vọng những cuộc đua xe tăng bắn súng sẽ là dịp để các quốc gia trên thế giới cũng như nước Nga quảng cáo về xe tăng.

Ông Borisov kỳ vọng đây sẽ là một môn thể thao quốc phòng mới của thế giới, và ngày càng có nhiều quốc gia, chẳng hạn như các nước thành viên trong khối quân sự Bắc Đại Tây Dương (NATO), tham dự. Trước mắt là cuộc đua xe tăng bắn súng năm 2014.

Phúc Duy

>> Triều Tiên triển khai 900 xe tăng mới
>> Người dân đến xin sang tên xe tăng đột biến
>> Triều Tiên dùng gỗ, đá chống xe tăng Hàn Quốc
>> Xe tăng hạng nặng Armata
>> Xe tăng “hun” cột đèn
>> Lượng khách đi xe tăng 2-3 lần vào dịp giỗ Tổ, 30.4
>> Khi lính lái xe tăng say xỉn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.