Hát giữa vòng vây giang hồ

13/08/2013 03:00 GMT+7

Tối 11.8, đêm nhạc Tình nghệ sĩ do ca sĩ Phương Thanh tổ chức nhằm “tiếp sức” cho ca sĩ Siu Black kiếm tiền trả nợ sau scandal ngập trong nợ nần đã diễn ra tại phòng trà Nam Quang (TP.HCM).

Đêm nhạc đầy nước mắt và đầy chủ nợ

Điều chưa từng có trong bất kỳ đêm nhạc nào là ca sĩ chính đã hát trong vòng vây của các chủ nợ và giang hồ, khi từ ngoài cửa phòng trà, hậu trường cánh gà cho đến lẫn trong khán giả đều là những gương mặt đằng đằng sát khí đòi Siu Black phải trả tiền cho bằng được!

Khán phòng kín khoảng 500 khán giả. Vé của chương trình ghi rõ mở màn vào lúc 20 giờ, nhưng phải đến 21 giờ đêm nhạc mới bắt đầu với phần hát “chia sẻ” của các nghệ sĩ đến ủng hộ Siu Black, như Hòa Hiệp, Bá Thắng, Đại Nghĩa, Cát Phượng, Hoài Linh, Vân Khánh, Trang Nhung, Minh Thuận… Còn ca sĩ chính thì đến 22 giờ mới dám liêu xiêu bước vô sân khấu trong sự run sợ, phải có người dìu vào hậu trường giữa muôn trùng vây khán giả lẫn chủ nợ chèo kéo lẫn đe dọa. Mặc dù đã có mặt ở phía ngoài phòng trà Nam Quang từ 20 giờ, nhưng do các chủ nợ vây kín, Siu Black đã phải ngồi 2 tiếng trong taxi không dám vào bên trong. Mãi sau, được sự bảo vệ của nhiều đồng nghiệp và vệ sĩ, Siu Black mới có thể bước lên sân khấu biểu diễn.

Ngay từ khi có thông tin đêm nhạc diễn ra với sự xuất hiện của Siu Black sau hơn một tháng “đổ bể” chuyện nợ nần, bị “giang hồ truy sát”, nhiều người đã lo ngại sẽ xảy ra tình cảnh chủ nợ vây lấy sân khấu để “đối mặt” với Siu Black. Đúng như thế, ngay từ 19 giờ 30, ca sĩ Phương Thanh - người bạn thân lâu năm đứng ra tuyên bố sẽ giúp Siu Black dàn xếp với các chủ nợ, đã phải tất bật “tiếp khách” là các chủ nợ liên tục đến “nói chuyện phải quấy”, đứng chen chúc khu vực ngã tư đường Võ Văn Tần - Cách Mạng Tháng 8 (Q.3). Trước tình hình đó, nhiều nghệ sĩ lo sẽ xảy ra “sự cố” an ninh trong phòng trà lẫn an toàn cho Siu Black nếu chị xuất hiện. Nhưng quản lý của phòng trà là cô D. và ca sĩ Phương Thanh dù lo lắng vẫn quả quyết: “Đã treo tên Siu Black hát mà chị không đến, chắc phòng trà sẽ bị phá banh vì giang hồ đã ngồi kín khán phòng từ sớm rồi. Vì vậy Siu Black nhất định phải ra mặt”. Không khí căng thẳng đến mức, trong khi các đồng nghiệp khác hát trên sân khấu, Phương Thanh đã phải đi một vòng để tìm bàn “chủ nợ” nói ngọt giúp Siu Black để không xảy ra tình trạng bất ổn nào.  


Siu Black nghẹn ngào bên cạnh sự chia sẻ của Phương Thanh và bạn bè trong đêm diễn 11.8 - Ảnh: Thành Luân 

22 giờ 20, sau phần giới thiệu, tâm tình cho không khí nhẹ nhàng của nghệ sĩ Hoài Linh, Siu Black mới bước từ dưới khán phòng lên sân khấu trong sự trợ giúp của nhạc sĩ Lê Quang. Không phải là hình ảnh Siu Black ngày nào với tiếng cười giòn tan, Siu đã khóc, liên tục mếu máo. Chị khóc vì không biết mình có thể hát phục vụ khán giả được nữa hay không: “Siu Black xin chân thành cảm ơn quý vị đã có mặt ở đây với tôi. Mọi người thường thấy tôi rất mạnh mẽ nhưng khi gặp chuyện, tôi rất cần mọi người ở bên cạnh mình. Tôi không biết nói gì hơn ngoài lời xin lỗi về những gì mình đã làm và mong rằng mọi người sẽ tha thứ cho tôi. Tôi đã có những sai lầm, tôi xin lỗi…”. Nét mặt vẫn còn hoảng loạn, chị chia sẻ thêm, từ rất lâu chị không còn tâm trí và sự thoải mái để hát. Khi phải đối diện sự thật, chị quá sợ hãi và không biết phải làm thế nào, đành chọn cách im lặng. Chị biết mình đã vấp ngã khi tuổi đời không còn trẻ, gần 50 tuổi rồi, nhưng vẫn phải đứng dậy để bước tiếp. Nhiều nghệ sĩ đã khóc, nhiều khán giả nhòe mắt chạnh lòng trước tình cảnh bi đát của một ngôi sao.

“Phép lạ” đã đến với Siu Black

Đêm nhạc này có ý nghĩa rất lớn đối với Siu Black, không phải vì số tiền chị nhận được từ đêm diễn này là bao nhiêu, dù tổng số tiền vé bán ra chỉ được khoảng 100 triệu đồng, sự ủng hộ của khán giả, nghệ sĩ trong đêm diễn thêm được 80 triệu đồng. Ý nghĩa bởi đây là đêm diễn mở đường cho sự trở lại của Siu Black. Nếu không có đêm diễn đầu tiên này, trong vòng tay của bạn bè nghệ sĩ, có báo chí và cả vệ sĩ, công an đến bảo vệ (do ca sĩ Phương Thanh nhờ vả), có lẽ Siu Black mãi mãi không bao giờ dám và có cơ hội xuất đầu lộ diện, đứng hát trên bất kỳ sân khấu nào khác.

Phương Thanh đã đứng trên sân khấu chảy nước mắt trách nặng lỗi lầm của Siu Black và lên tiếng “xin” các chủ nợ giùm cho Siu Black: “Xin hãy để đêm nhạc hôm nay diễn ra, để Siu có thêm tiền trả nợ, và những đêm sau nữa. Hãy cho chị hát, cho chị ấy kiếm tiền trả nợ”. Siu từng chia sẻ rằng chị đã nghĩ đến chuyện tự tử nếu không có Phương Thanh kéo lại. Đó chính là lý do vì sao Phương Thanh phải “cầu xin” cho sự an toàn của Siu Black. Số tiền có được từ đêm diễn này, Phương Thanh cho biết sẽ gom thêm cùng với các nhà hảo tâm để trả ít nhất cho các chủ nợ trước từ 20 - 30% số tiền Siu Black nợ.

Siu Black chỉ biết thất thần cúi mặt và khóc. “Tôi sai lầm lớn. Sân khấu sẽ là nơi tôi kiếm tiền trả nợ cho mọi người. Tôi xin mọi người hãy cho tôi thêm một cơ hội để làm lại”, Siu Black nói trong tiếng vỗ tay động viên của khán giả. Và chị đã hát 5 ca khúc: K’Bing ơi, Em muốn sống bên anh trọn đời, Và con tim đã vui trở lại, Trả nợ tình xa, Phép lạ. Khán giả có cảm giác chị đã cháy hết mình, hát như hát lần sau cuối, không bao giờ còn có cơ hội được đứng trên sân khấu nữa.

“Phép lạ” đã đến, như lời ca khúc cuối cùng, là chị đã được hát trọn vẹn trong một đêm nhạc rủi ro, tưởng chừng chị không thể xuất hiện và bước được lên sân khấu!

Phan Cao Tùng

>> Video: Siu Black nức nở trải lòng sau scandal nợ nần
>> Siu Black rớt nước mắt trong ngày trở lại
>> Ca sĩ Phương Thanh: 'Giúp Siu Black thì đừng nghĩ đến cái tôi
>> Nhiều người tình nguyện giúp đỡ, xóa nợ cho ca sĩ Siu Black
>> Tạo sô diễn giúp Siu Black trả nợ
>> Ca sĩ Phương Thanh: Nghệ sĩ thân thiết bàn chuyện hỗ trợ Siu Black

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.