Gia đình doanh nhân Anh trong vụ Bạc Hy Lai đòi bồi thường

12/08/2013 15:10 GMT+7

(TNO) Gia đình của doanh nhân Anh bị giết chết ở Trung Quốc đang đòi hung thủ bị kết án, vợ của cựu quan chức cấp cao Trung Quốc Bạc Hy Lai, bồi thường, Reuters đưa tin ngày 12.8.

Cốc Khai Lai, vợ của cựu Bí thư Trùng Khánh Bạc Hy Lai, ngày 20.8.2012 đã bị tòa tuyên án tử hình vì tội giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, nhưng được cho hoãn thi hành án trong hai năm, theo tin tức từ AFP.


Cốc Khai Lai (phải) bị kết án tù chung thân vì tội sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood (trái) - Ảnh: Reuters 

Nguồn tin thân cận với bà Lulu, vợ góa người Trung Quốc của nạn nhân, tiết lộ với Reuters rằng bà này đang yêu cầu bà Cốc phải trả tiền bồi thường cho bản thân mình và cho hai đứa con nhỏ.

Lulu và hai đứa con của doanh nhân xấu số Heywood được cho là vẫn đang sống tại thủ đô Bắc Kinh.

Được biết, ông Bạc bị cách chức Bí thư Thành ủy Trùng Khánh hồi năm 2012 khi vợ ông chính thức bị xem là nghi phạm của vụ sát hại Heywood, vốn là một người bạn lâu năm của hai vợ chồng và cũng là người đã giúp con trai của hai vợ chồng này du học ở Anh.

Tân Hoa xã đưa tin Viện Kiểm sát Trung Quốc đã chính thức truy tố cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai về các tội nhận hối lộ, tham nhũng và lạm quyền.

Đại sứ quán Anh tại Bắc Kinh cho biết đã chuyển lời của gia đình nạn nhân cho chính phủ Trung Quốc, bày tỏ quan ngại về việc yêu cầu bồi thường chậm được đáp ứng.

Bà Ann Heywood, mẹ của nạn nhân Heywood, đã nói với tờ Wall Street Journal (Mỹ) rằng đã không có tiến triển gì trong việc thực hiện bồi thường.

Bà Heywood cũng thúc giục chính phủ Trung Quốc nên thể hiện “sự dứt khoát và lòng trắc ẩn” để làm xoa dịu nỗi đau từ sự mất mát người thân của gia đình, đặc biệt là đối với hai đứa con của người con trai xấu số.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã không hồi đáp yêu cầu bình luận về vụ việc nói trên từ Reuters.

Hoàng Uy

>> Ông Bạc Hy Lai bị truy tố ra tòa
>> Ông Bạc Hy Lai trong tù
>> Bạc Hy Lai tuyệt thực?
>> Con trai Bạc Hy Lai về nước
>> Chương Tử Di kiện website nói cô "bán dâm" cho Bạc Hy Lai  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.